Sắp diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2022

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 02 - 04/12, tại tỉnh Phú Thọ. Ngày hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì, phối hợp với một số bộ, ngành và các tỉnh vùng Tây Bắc tổ chức.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của 54 dân tộc.

Tham gia Ngày hội có đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 7 tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Hòa Bình, Điện Biên và Sơn La. Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng sẽ được tổ chức vào sáng ngày 02/12 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đây là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc anh em. Đây còn là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước; góp phần tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế của các tỉnh Tây Bắc, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của các tỉnh.

Lễ khai mạc diễn ra vào 20h ngày 02/12 tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Việt Trì, Truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Phú Thọ và Đài Truyền hình một số địa phương trong cả nước tiếp sóng. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều 04/12 tại Rạp Chiếu phim Hoà Phong, TP. Việt Trì.

Trong khuôn khổ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa như trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, đất nước - con người và thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương…

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn