Gần 600 tác phẩm dự thi “Chúng em vẽ bức tranh quê hương”

Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức cuộc thi chuyên đề mỹ thuật có chủ đề “Chúng em vẽ bức tranh quê hương” với 2 bộ giải dành cho bậc tiểu học - mầm non và trung học. Đây là cuộc thi mỹ thuật dành cho học sinh lần đầu tiên được Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức.
Ban Giám khảo chấm các tác phẩm.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; nâng cao nhận thức và bồi dưỡng khả năng vẽ tranh, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh yêu thích nghệ thuật, qua đó nâng cao hiểu biết của các em về vẻ đẹp vùng đất, con người Lào Cai.

Đến nay, qua 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của 9 trường mầm non, 44 trường tiểu học, 38 trường trung học và Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh với 569 tác phẩm của 534 tác giả, trong đó, bậc tiểu học - mầm non là 396 tác phẩm của 374 tác giả; bậc trung học là 173 tác phẩm của 160 tác giả. Các trường có lượng tác phẩm tham dự lớn Tiểu học Nguyễn Du, Tiểu học Chu Văn An, Tiểu học Hoàng Văn Thụ (thành phố Lào Cai). Bên cạnh đó, nhiều trường học ở các huyện, các xã vùng cao, vùng xa cũng tích cực triển khai như các trường ở xã Quan Hồ Thẩn, Sín Chéng, Cán Cấu (Si Ma Cai), Bản Cái, Lùng Phình, Nậm Mòn (Bắc Hà), Thượng Hà, Điện Quan, Yên Sơn (Bảo Yên), Hòa Mạc, Tân Thượng (Văn Bàn), Xuân Quang, Trì Quang (Bảo Thắng)...

Một số tác phẩm tham gia cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm có chất liệu phong phú, bút pháp đa dạng và một số tranh được làm công phu từ các loại hạt (gạo các màu, đậu đỗ...), xé giấy, xé vải, đính đá...

Ban Giám khảo đã chấm và chọn ra mỗi bộ giải 21 tác phẩm gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 15 giải Khuyến khích. Ngoài ra, mỗi bộ giải còn có 5 giải đồng đội dành cho các đơn vị có số lượng thi lớn với chất lượng tốt.

Giải thưởng sẽ được trao tại Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh dự kiến tổ chức vào đầu tháng 11/2022.

https://baolaocai.vn/bai-viet/361291-gan-600-tac-pham-du-thi-chung-em-ve-buc-tranh-que-huong

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn