Tác giả Phạm Gia Chiến đoạt giải Ba triển lãm tranh Công an nhân dân lần thứ 4, năm 2022

Ngày 11/10, tại thành phố Hà Nội, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an đã tổ chức lễ trao thưởng và khai mạc triển lãm tranh Trại sáng tác mỹ thuật Công an nhân dân lần thứ 4 năm 2022, với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Tham gia Trại sáng tác lần thứ 4 có 40 họa sĩ, nhà điêu khắc trong và ngoài lực lượng công an nhân dân.

Sau khi thâm nhập thực tế tại tỉnh Hà Giang, Lào Cai và kết thúc thời gian sáng tác, các tác giả đã gửi về Ban tổ chức giải 75 tác phẩm, trong đó có 65 tranh sơn dầu, 6 tranh lụa và 4 tác phẩm điêu khắc. Các tác phẩm dự thi thể hiện đầy đủ các tiêu chí định hướng tư tưởng, tính chiến đấu, tính nghệ thuật và tính quần chúng, không chỉ chuyển tải các hoạt động trong công việc, đời sống của chiến sĩ công an mà còn cho thấy tiềm năng, sức sáng tạo đa dạng, phong phú của đội ngũ họa sĩ trong và ngoài lực lượng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho các họa sĩ có các tác phẩm được Ban Giám khảo đánh giá cao. 7 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức trại sáng tác nhận Bằng khen của Bộ Công an.

Tham gia trại sáng tác, Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai đã đoạt giải Ba với tác phẩm “Làm căn cước công dân ở bản xa”.

Trao giải cho các tác giả.

Tác phẩm “Làm căn cước công dân ở bản xa” của tác giả Phạm Gia Chiến, Công an tỉnh Lào Cai đoạt giải Ba tại cuộc thi.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

https://baolaocai.vn/bai-viet/361227-tac-gia-pham-gia-chien-doat-giai-ba-trien-lam-tranh-cong-an-nhan-dan-lan-thu-4-nam-2022

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn