Niềm tin ở bản Hà Nhì

Dưới bóng cờ búa liềm tung bay và ánh sáng soi đường của Đảng, từ một bản Hà Nhì gặp muôn vàn khó khăn, còn nhiều hủ tục, Choản Thèn thực sự đã đổi thay, trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách. Niềm tin về cuộc sống tươi sáng hơn nơi ngôi làng cổ 300 năm ở vùng biên ải Y Tý (Bát Xát) đang dần hiện hữu.
Chi bộ Choản Thèn có 9 đảng viên, duy trì sinh hoạt định kỳ hằng tháng để triển khai công việc, tích cực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống… Sự đổi thay ở bản người Hà Nhì Choản Thèn là minh chứng rõ nét sự lãnh đạo của chi bộ với những đảng viên nhiệt tình, gương mẫu.

Anh Sần Hờ Lù, Bí thư Chi bộ Choản Thèn luôn đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương và nêu gương trong phát triển kinh tế gia đình. Noi gương “đầu tàu” Sần Hờ Lù, các đảng viên trong chi bộ và người dân ở Choản Thèn luôn tin tưởng, lắng nghe và làm theo.  

Tiếp bước ông cha, thế hệ trẻ đang từng bước nỗ lực, trưởng thành để góp sức phát triển quê hương.

Trong ảnh là Chu Suy Bia, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, nữ đảng viên thứ 2 của Chi bộ Choản Thèn nêu ý kiến tại cuộc họp.

Không còn bị “trói buộc” bởi hủ tục, dưới ánh sáng soi đường của Đảng, phụ nữ Hà Nhì đã được tiếp cận công nghệ thông tin, thể hiện rõ vai trò, quyền năng của mình.

Trong ảnh: Phụ nữ Tổ Quản lý nhà du lịch cộng đồng - mô hình phát triển du lịch ở Choản Thèn - dùng mạng xã hội như zalo, facebook để tuyên truyền, quảng bá cho du lịch địa phương.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương, các đảng viên trong chi bộ tranh thủ đến từng gia đình trong thôn nhắc nhở bà con nâng cao ý thức vệ sinh môi trường, giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát.
 

Anh Ly Cá Sứ, sinh năm 1995, Trưởng thôn, đảng viên trẻ tuổi nhất Chi bộ Choản Thèn không chỉ làm tốt công tác, mà còn tích cực trồng hoa màu, tăng gia sản xuất tại gia đình.

Tháng 6/2021, Choản Thèn được công nhận là điểm du lịch. Để người dân hiểu và nâng cao ý thức trong việc xây dựng điểm du lịch, các đảng viên thường xuyên đến cơ sở lưu trú kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở hộ kinh doanh chỉnh trang nhà cửa, đầu tư các hạng mục thiết yếu để đón khách du lịch.

Từ sự lãnh đạo của chi bộ, không chỉ tích cực tham gia phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch, người Hà Nhì ở Choản Thèn còn làm tốt công tác bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy nghề truyền thống... 

https://baolaocai.vn/bai-viet/360886-niem-tin-o-ban-ha-nhi

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.