Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội mùa thu Bắc Hà

Lễ hội mùa thu Bắc Hà năm 2022 diễn ra từ ngày 16 - 18/9 tại dinh thự Hoàng A Tưởng (thị trấn Bắc Hà) với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống đặc sắc, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Trong không gian dinh thự Hoàng A Tưởng, Lễ hội mùa thu Bắc Hà đã diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống, giới thiệu nét độc đáo di sản văn hóa nhạc cụ trong đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc diễn ra tại dinh thự Hoàng A Tưởng.

Các nghệ nhân dân gian, diễn viên không chuyên đến từ các đội văn nghệ xung kích của các thôn, bản trên địa bàn huyện Bắc Hà đã mang đến những tiết mục đặc sắc như múa, hát, biểu diễn đàn tính, tấu chiêng, kèn, mua sênh tiền, xòe đại đoàn kết…

Tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc hấp dẫn khách du lịch.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện mùa thu Bắc Hà còn có hoạt động trình diễn nghề thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Bắc Hà như rèn đúc, nấu rượu ngô, thêu - dệt thổ cẩm… và triển lãm tranh “Hương sắc vùng cao”.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực truyền thống Bắc Hà qua các món ăn đặc sắc của người dân tộc Tày, Mông, Dao, Nùng trên địa bàn và các sản phẩm từ cốm của xã Tà Chải.

Khách du lịch tham quan dinh thự Hoàng A Tưởng và trải nghiệm văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Mông huyện Bắc Hà.

https://baolaocai.vn/bai-viet/360536-nhieu-trai-nghiem-hap-dan-tai-le-hoi-mua-thu-bac-ha

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn