Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival “Tinh hoa Tây Bắc 2022”

“Kết nối khát vọng xanh” là chủ đề của Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022 được diễn ra từ ngày 26/8/2022 đến ngày 28/8/2022, tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được trình diễn sẽ hứa hẹn hấp dẫn du khách đến tham quan, trải nghiệm và những bất ngờ thú vị.

Chương trình nghệ thuật “Kết nối khát vọng xanh” sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 27/8/2022, tại Quảng trường trung tâm tỉnh, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai- đây là sự kiện chính trong khuôn khổ Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022. Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia của 300 diễn viên nhằm giới thiệu một cách sinh động về các điểm du lịch đặc sắc của Lào Cai và tiềm năng du lịch của các tỉnh Trung du  và miền núi Bắc bộ.

Tham gia Festival, du khách còn được trải nghiệm Sản phẩm du lịch mới “Sa Pa lặng lẽ yêu- The Mong Show” lần đầu tiên được giới thiệu tại Sa Pa với mong muốn đưa du khách hòa mình trong không gian sinh hoạt - văn hóa của người Mông; từ đó cảm nhận cuộc sống bình dị; sự huyền bí về đời sống tâm linh; tinh túy trong kỹ thuật rèn đúc, chạm khắc bạc; nghệ thuật se lanh, dệt thổ cẩm; kỹ năng nấu rượu, thắng cố; nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng; đặc biệt là sự lãng mạn của tình cảm lứa đôi; những thanh âm của núi rừng, kèn lá, kèn môi hòa quyện với lời giao duyên trên nền dân ca (Gầu Plềnh) thay cho lời của trái tim;… Sản phẩm hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và ấn tượng chưa từng có khi đến du lịch Sa Pa – Lào Cai.  

Chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội để du khách có thể khám phá thêm các vùng đất du lịch khác mà còn lần đầu tiên được ngắm, check-in tại các điểm đến hấp dẫn, tiêu biểu của tỉnh Lào Cai ngay tại Sa Pa như: Khu chạm khắc đá cổ, Dinh thự Hoàng A Tưởng, Thác Bay,… thông qua mô hình đặc tả.

Năm 2022 là năm thứ hai Festival “Tinh hoa Tây Bắc” diễn ra nhưng là năm chính thức đầu tiên của Festival với đầy đủ các sự kiện du lịch – văn hóa nổi bật, khác biệt; kết nối giữa Sa Pa của hiện đại với Sa Pa của một thời lặng lẽ; kết nối du khách đến với Lào Cai - nơi hào hùng về lịch sử, hùng vĩ về cảnh quan và đặc sắc về văn hóa.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Thành Phố Hồ Chí Minh)  với mục đích quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc vùng Tây Bắc, qua đó, thu hút du khách và thúc đẩy phát triển du lịch. Festival “Tinh hoa Tây Bắc” được tổ chức nhân dịp chào mừng Quốc khánh 02/9; Kỷ niệm 115 năm tái lập tỉnh Lào Cai; Kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ (nay là Thành phố Lào Cai) và chuẩn bị kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa vào năm 2023.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.