Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai"

Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” năm 2022 với chủ đề “Lào Cai huyền diệu” sẽ diễn ra từ ngày 26/8 -28/8/2022 tại khuôn viên Nhà Du lịch Sa Pa, sân Quần thị xã Sa Pa.

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh Lào Cai và mở rộng với xu hướng kết nối và giao lưu nhằm thúc đẩy kích cầu thị trường khách nội địa, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc và tạo mối liên kết, tăng cường hợp tác, xúc tiến quảng bá du lịch trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách thông qua sản phẩm mang tính đặc trưng của tỉnh vùng cao biên giới. Nổi bật là hoạt động thí điểm sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có tại Sa Pa sẽ diễn ra tại khu vực khuôn viên của Nhà Du lịch Sa Pa, du khách sẽ được đưa tới một không gian tĩnh lặng để thưởng thức những giai điệu khèn lá, khèn môi, những lời đối đáp, những trang phục độc đáo của nam nữ người Mông, người Dao…

Trong khuôn khổ Festival du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động trưng bày quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch đặc sắc, sản phẩm du lịch, sản vật của các tỉnh trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đồng thời, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn tiêu biểu của tỉnh Lào Cai như Bãi đá cổ, Dinh Hoàng A Tưởng, Thác Bay, Điểm du lịch Choản Thèn, Điểm du lịch Nghĩa Đô...

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm du lịch mới “Sa Pa lặng lẽ yêu”. “Sa Pa lặng lẽ yêu” như bức tranh hoạt cảnh sinh động về vùng đất Lào Cai huyền diệu với những giai điệu đặc sắc của vùng núi Tây Bắc như tiếng khèn lá, tiếng đàn môi réo rắt, những lời hát đối đáp giao duyên của những đôi trai gái người Mông, Dao, Giáy...

Đặc biệt vào lúc 20h00’ ngày 27/8/2022, tại Sân Quần thị xã Sa Pa sẽ diễn ra Lễ khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”, với chương trình nghệ thuật đặc sắc, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, sắp đặt sân khấu nghệ thuật tôn vinh văn hóa độc đáo, ngợi ca vẻ đẹp của đất và người Lào Cai, nơi du khách bốn phương tụ hội, được gặp gỡ với thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách. Qua đó, tạo nên sự kết nối, lan tỏa các sản phẩm văn hóa, du lịch, nét đẹp đời sống con người vùng cao Tây Bắc. Khẳng định thế mạnh đa văn hóa, giàu bản sắc, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển văn hóa các tộc người trong tỉnh Lào Cai nói riêng, khu vực nói chung, nhằm thu hút đầu tư và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, tạo nên những sản phẩm kinh tế - văn hóa du lịch độc đáo.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.