Công an tỉnh Lào Cai kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

Sáng ngày 8/7, Công an tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Cài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đỗ Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng các đơn vị nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát nhân dân tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh số 34/LCT công bố Pháp lệnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Cảnh sát nhân dân và Pháp lệnh quy định chế độ cấp bậc hàm của sỹ quan, hạ sỹ quan Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022), cũng là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Trong suốt chặng đường vẻ vang 60 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát nhân dân luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với lý tưởng cách mạng, với lợi ích dân tộc gắn bó máu thịt với nhân dân, đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý, xứng đáng “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước, vì dân quên thân phục vụ”.

Lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh tặng lãng hoa chúc mừng lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Lào Cai.

Hòa vào dòng chảy chung đó, lực lượng Cảnh sát nhân dân tỉnh Lào Cai không ngừng lớn mạnh, trình độ nghiệp vụ ngày càng nâng cao; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập nhiều chiến công xuất sắc, viết nên những trang sử truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam.

Hằng năm, tỷ lệ điều tra, phá án đều đạt hơn 90%, trọng án đạt 100%; không để các băng nhóm tội phạm hình thành và phát triển trên địa bàn. Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp như giết người, cướp tài sản, mua bán người... được khám phá nhanh chóng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai tăng lãng hoa chúc mừng lực lượng Cảnh sát.

Với những nỗ lực, quyết tâm cao, đã có 8 tập thể, 46 cá nhân được tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba; 87 tập thể, 146 cá nhân được Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, bộ, ngành; nhiều cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua. Nổi bật, năm 2020-2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) đã được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới và 1 cá nhân được tặng Huân chương Quân công; 02 cá nhân đạt Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí bày tỏ tin tưởng, lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt lập nhiều chiến công trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và đấu tranh chuyên án, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thừa ủy quyền, đồng chí Vũ Văn Cài - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Nhân dịp này, đã có 116 cá nhân và 74 tập thể thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen; Công an tỉnh tặng Giấy khen và công nhận điển hình tiên tiến.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.