Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tiếp đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai

Chiều 4/7, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung đã tiếp Đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Cùng dự buổi tiếp đoàn có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đại diện Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Về phía đoàn Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai có Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, quốc tịch Canada, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai; đại diện lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Khôi Nguyên (chủ đầu tư dự án Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai).

Quang cảnh buổi tiếp Đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai đã báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung một số hoạt động sau khi nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng. Tiến sỹ Richard Tapajna cho biết, sau khi đến Lào Cai đã được tìm hiểu một số nơi trên địa bàn tỉnh, Lào Cai là nơi rất đẹp, con người rất thân thiện, là một nơi rất đáng để sinh sống và làm việc. Là tiến sỹ chuyên ngành giáo dục, Đại học Calgary, Alberta, Tiến sỹ Richard Tapajna đã có 20 năm tham gia trực tiếp vào giảng dạy và làm quản lý tại một số trường ở Canada. Với mục đích tiếp tục được nghiên cứu, tìm hiểu và đem kinh nghiệm, kiến thức giáo dục của Canada đến với nhiều nơi, nhiều người, Tiến sỹ đã chọn đến Lào Cai và mong xây dựng được một môi trường giáo dục chất lượng tốt tại tỉnh.

Tiến sỹ giáo dục Richard Tapajna, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai báo cáo tình hình nhà trường với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung.

Tiến sỹ Richard Tapajna cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai khi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để trường sớm được đầu tư, hoàn thiện tại tỉnh. Tiến sỹ Richard Tapajna cho biết: Tháng 9/2022, trường được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ đem đến một môi trường giáo dục tốt tại Lào Cai. Trong năm học đầu tiên, trường sẽ tuyển sinh 6 lớp, từ mẫu giáo đến lớp 5 và trong các năm tiếp theo sẽ tuyển sinh tới lớp 12, đáp ứng nhu cầu học tập cho người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung mong muốn trường sớm đi vào hoạt động và sẽ tạo ra một môi trường giáo dục mới, chất lượng tại Lào Cai.

Trao đổi với đoàn công tác của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung mong muốn trường sớm đi vào hoạt động và tạo ra một môi trường giáo dục mới, chất lượng tại Lào Cai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai sẽ có những hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giáo dục giữa các giáo viên của Canada và giáo viên của Lào Cai; giữa Trường Quốc tế Canada với các trường trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng sách ảnh về văn hóa các dân tộc tỉnh Lào Cai cho Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung cũng rất quan tâm tới sự chuẩn bị về cán bộ, giáo viên của Trường Quốc tế Canada tại Lào Cai. Tin tưởng nhà trường sẽ có sự lựa chọn tốt nhất về con người để có được chất lượng giáo dục nâng cao như mục tiêu của trường đưa ra khi bắt đầu hoạt động trong năm học đầu tiên tới đây.

https://baolaocai.vn/bai-viet/358115-pho-chu-tich-ubnd-tinh-giang-thi-dung-tiep-doan-cong-tac-cua-truong-quoc-te-canada-tai-lao-cai

Theo Đức Toàn/LCĐT

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...