Giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ tại Liên hoan Yoga năm 2022

Tối 23/6, tại sân Quần thị xã Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức Liên hoan Yoga, với chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ và giới thiệu các tiết mục trình diễn Yoga tiêu biểu.

Dự Liên hoan Yoga có ngài Prany Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam; đại biểu Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trung tâm Hướng dẫn thực hành Yoga Việt Nam và 380 vận động viên đến từ 26 câu lạc bộ Yoga.

Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; một số câu lạc bộ Yoga trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự Liên hoan Yoga tại thị xã Sa Pa.

Tại liên hoan lần này, Trường Cao đẳng Lào Cai đã biểu diễn tổ hợp chương trình nghệ thuật giới thiệu văn hóa Ấn Độ - Việt Nam có kết hợp nghệ thuật tạo hình Yoga; các câu lạc bộ Yoga trong và ngoài tỉnh cùng tham gia chương trình nghệ thuật giới thiệu các tiết mục tiêu biểu của Ấn Độ - Việt Nam - Sa Pa, kết hợp một số màn trình diễn Yoga đặc sắc. Chương trình đã thu hút nhiều khán giả địa phương và du khách đến du lịch Sa Pa trong dịp này.

Trao Cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ tham gia Liên hoan Yoga tại thị xã Sa Pa.
Biểu diễn Yoga tại Liên hoan.
Tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam tại Liên hoan.
Văn hóa Ấn Độ được truyền tải thông qua những tiết mục đặc sắc.
Tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hóa Sa Pa tại Liên hoan.

Liên hoan Yoga là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Yoga (21/6/2015 - 21/6/2022), nhằm tuyên truyền, quảng bá về bộ môn Yoga - khởi nguồn từ Ấn Độ cách đây hàng nghìn năm, qua đó khuyến khích nhân dân và du khách tập luyện tăng cường sức khỏe.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn