Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ diễn ra tại thị xã Sa Pa vào tháng 8/2022

Từ ngày 05/8/2022 đến ngày 08/8/2022, Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ diễn ra tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang đậm nét văn hóa của núi rừng Tây Bắc.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có tại Sa Pa


Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật cùng những trải nghiệm hấp dẫn du khách. Điểm nhấn của chương trình là hoạt động thí điểm sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có tại Sa Pa, đưa du khách tới một không gian tĩnh lặng, để lặng lẽ thưởng thức những giai điệu khèn lá, khèn môi, những lời đối đáp, những trang phục độc đáo của nam, nữ người Mông, người Dao,…

Ngoài ra còn có gian trưng bày, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch, sản vật của các tỉnh trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, tiêu biểu của tỉnh Lào Cai thông qua mô hình đặc tả điểm đến  như Bãi đá cổ, Dinh Hoàng A Tưởng, Thác Bay, Điểm du lịch Choẻn Thèn, Điểm du lịch Nghĩa Đô,…

Lễ Khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” năm 2022 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 06/8/2022 tại sân Quần - thị xã Sa Pa với chương trình nghệ thuật đặc sắc, ngợi ca về vẻ đẹp của đất và người Lào Cai, tôn vinh văn hóa độc đáo, đặc trưng của các dân tộc Lào Cai. Khẳng định Lào Cai là điểm đến khác biệt; nơi du khách bốn phương tụ hội, được gặp gỡ với thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách.

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh Lào Cai nhằm kích cầu du lịch nội địa, tăng cường hợp tác, quảng bá du lịch giữa các tỉnh trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.