Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Trong 2 ngày (7 – 8/6), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự Đại hội có Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Lào Cai; Thường trực Tỉnh đoàn; lãnh đạo đại diện một số cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, thành phố Lào Cai; các đơn vị kết nghĩa, câu lạc bộ thanh niên và lãnh đạo Thành đoàn Lào Cai qua các thời kỳ; cùng 150 đại biểu chính thức.

Quang cảnh đại hội.

Thành phố hiện có 23.236 đoàn viên thanh niên, chiếm 16% dân số toàn thành phố, trong đó có 5.729 đoàn viên đang sinh hoạt tại 47 cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn, đây là nguồn nhân lực trẻ dồi dào, có đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong nhiệm kỳ qua, tập thể Ban Chấp hành Thành đoàn đã đoàn kết, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Ban Chấp hành đã sớm xác định được những khó khăn, thuận lợi đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, kịp thời nắm bắt các chủ trương của Đảng, của đoàn, vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị.

Thường trực Thành ủy, HĐNDUBND thành phố tặng hoa chúc mừng đại hội.
Thường trực Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội.

Các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên đã được triển khai sâu rộng và có nhiều kết quả nổi bật, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố. Thành đoàn tổ chức ký giao ước thi đua, khánh thành gắn biển 1 công trình thanh niên cấp tỉnh, 60 công trình thanh niên cấp thành phố, 175 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ đã huy động trên 3,5 tỷ đồng và trên 7.000 ngày công đổ 26 km bê tông đường nông thôn; tu sửa, vệ sinh 420 km đường nông thôn mới, tuyến đường thanh niên tự quản; thực hiện 50,2 km tuyến đường thắp sáng đường quê; hỗ trợ xây 3 nhà văn hóa,….

Đại hội đã tiến hành thảo luận, tham luận làm rõ những khó khăn, tồn tại cũng như đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm trong công tác đoàn...

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa XXII.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành gồm 29 đồng chí. Đồng chí Trương Thị Vân Anh tái đắc cử chức danh Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, bầu 19 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội, tán thành các nhóm chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Ban Chấp hành Thành đoàn khóa XXII ra mắt đại hội.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Nhân dịp này đã trao Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lào Cai và cá nhân đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc” năm 2021; Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai và Ban Thường vụ Thành đoàn tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giai đoạn 2017 – 2022. Đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trao hỗ trợ kinh phí cho Thành đoàn thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong thời gian tới.

https://baolaocai.vn/bai-viet/357217-dai-hoi-dai-bieu-doan-tncs-ho-chi-minh-thanh-pho-lao-cai-lan-thu-xxii-nhiem-ky-2022--2027

Theo Hữu Huỳnh/LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.