Lạc bước giữa “thiên đường”

Hẳn là bạn đã quá quen với không ít địa danh hấp dẫn ở Khu Du lịch quốc gia Sa Pa. Thế nhưng, mới đây, có một điểm check-in gây chú ý và tò mò của nhiều du khách khi muốn dành khoảng thời gian cuối tuần hoặc những kỳ nghỉ dưỡng tại thị xã trong mây xinh đẹp.
Nơi đây có nhiều khu vực chụp ảnh cổ trang.

Tất cả được thiết kế dựa trên thế núi và tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Với hơn 4 ha, cách trung tâm thị xã Sa Pa chừng 8 cây số, toàn bộ khu vườn lưng tựa vào thế núi tạo thành một quần thể du lịch sinh thái - nông nghiệp sinh động với những vườn cây xanh mát, những vườn hoa rực rỡ sắc màu và các công trình tạo thành các điểm nhấn cho khu vườn đậm chất thơ mộng và quyến rũ.

Để ngắm bình minh và hoàng hôn ở Sa Pa không khó, nhưng để chọn một điểm có cảnh sắc ưng ý thì có lẽ Vườn vô cực Sa Pa đủ cả những tiêu chí ấy. Đây cũng là tâm điểm của khu vườn, được nhiều du khách đến đây không thể chối từ khi thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở nơi này. Hãy ngồi đây, thả lỏng tâm hồn, phiêu cùng mây gió, tận hưởng không khí trong lành nơi núi rừng Sa Pa. Những hôm trời mây đẹp, nếu ngồi ở Vườn vô cực Sa Pa có cảm giác như đang ngồi trên chiếc thuyền bơi trên biển mây mênh mông vậy.

Tuyệt vời hơn, dù bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày, bạn cũng có thể tìm cho mình những khoảnh khắc đẹp khi đứng ở nơi này, bình thản nhâm nhi cốc trà nóng hoặc ly cà phê trong tiếng nhạc du dương, hoặc đọc một cuốn sách và ngắm mây trôi, ngắm mặt trời mọc…

Ngày mới trên hồ vô cực.

Không chỉ là nét chấm phá độc đáo từ công trình bể bơi mang phong cách châu Âu, Vườn vô cực Sa Pa còn được phân chia thành các khu như khu trung tâm, khu mang phong cách Nhật Bản, khu cổ trang, làng văn hóa các dân tộc, vườn cây ăn quả bản địa, vườn rau bốn mùa… với nhiều tiểu cảnh, đồ trang trí, cùng những góc check-in độc đáo.

Anh Nguyễn Tuấn Kiệt, chủ của Vườn vô cực Sa Pa chia sẻ, vốn yêu thích cây từ nhỏ nên ý tưởng hình thành một khu vườn kết hợp nông nghiệp và du lịch đã giúp anh trong 2 năm qua mày mò, nghiên cứu và sưu tầm các giống cây ăn quả bản địa của Sa Pa (mận, lê, đào…) và các loại rau Sa Pa, các loại hoa Sa Pa ươm trồng tại đây. Không chỉ đem đến cho du khách điểm check-in thú vị giữa mây núi Sa Pa, còn mang đến một trải nghiệm mới về du lịch nông nghiệp đặc hữu của Sa Pa, hứa hẹn làm hài lòng du khách.

Nhiều du khách trẻ thích thú check-in.

Hòa mình vào chốn thiên nhiên một cách mộc mạc, bạn có thể trải nghiệm cảm giác leo núi nhẹ nhàng khi thư giãn tản bộ trong các khu của Vườn vô cực Sa Pa. Sẽ thú vị khi chiêm ngưỡng những luống rau, hoa mọc xen trên kẽ đá, những khối đá mọc lên sừng sững cũng được giữ nguyên vẹn và tôn tạo cảnh quan xung quanh để giữ nguyên thế đá cũng tạo nên một nét đẹp thuần tự nhiên.

Đặc biệt hơn, tại khu nhà sàn bảo tồn nguyên vẹn kiến trúc của đồng bào thiểu số vùng cao Sa Pa, sẽ phát triển các sản phẩm từ các làng nghề của bà con như nghề thêu thổ cẩm, nghề nhuộm chàm, vẽ sáp ong, nghề chạm khắc bạc, nghề đan lát… Không chỉ giúp bà con vùng cao Sa Pa có thêm thu nhập, đây còn là nơi trình diễn nghề truyền thống để khách du lịch trải nghiệm cũng như tạo ra các sản phẩm hàng hóa phục vụ du khách.

Đến đây, du khách có nhiều điểm để chụp ảnh đẹp.

Vào thời điểm này, khi áp lực về dịch bệnh đã giảm, du khách trong nước và nước ngoài đã quay trở lại, việc có thêm những sản phẩm mới như Vườn vô cực Sa Pa sẽ giúp đa dạng sản phẩm du lịch, thu hút nhiều hơn du khách đến với Lào Cai. Còn chần chừ gì mà không đến và trải nghiệm cảm giác “chân chạm nước, tay nắm mây”, thả trôi tâm hồn của mình và lạc bước trong không gian sinh động của chốn thiên đường - Vườn vô cực Sa Pa.

Góp thêm một gam màu mới vào bức tranh hùng vỹ của thiên nhiên tươi đẹp Sa Pa, đánh dấu thêm một địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch Lào Cai, Vườn vô cực Sa Pa sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu cần một chuyến đi để tâm hồn thư thái, điềm nhiên trở lại thì Vườn vô cực Sa Pa là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355920-lac-buoc-giua-thien-duong

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.