Khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian xã Nghĩa Đô lần thứ Nhất, năm 2022

Sáng 30/4, tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên đã khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian Nghĩa Đô lần thứ Nhất, năm 2022 với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa”.

Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo các sở, ban, ngành, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Yên, cùng đông đảo người dân và du khách thập phương.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Xã Nghĩa Đô đã được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch từ ngày 9/9/2021. Nơi đây còn lưu giữ được những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tày, cũng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nhân dân đoàn kết trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Nghĩa Đô đang phấn đấu trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và người nước, với tiêu chí lấy văn hóa làm nền tảng để phát triển du lịch cộng đồng, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngày hội Văn hóa dân gian Nghĩa Đô lần thứ Nhất, năm 2022 là một hoạt động trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Bảo Yên năm 2022.

Tại ngày hội, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh đã trao Quyết định công nhận điểm du lịch của tỉnh cho xã Nghĩa Đô. (ảnh trên).

Người dân và du khách đã được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, dân gian hấp dẫn như: Đánh yến, ném còn, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, thi gánh nước, nấu nước thuốc… các hoạt động này sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5.

Một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống hấp dẫn tại ngày hội:

Thi bắn nỏ nội dung nữ đứng bắn.

Đội thi chuẩn bị bày mâm trà thuốc.

Các đội thi lấy nước xuất phát.

Đội bản Nặm Cằm đã về nhất trong phần thi lấy nước từ thác Bản Hốc.

Trò chơi đánh yến thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355847-khai-mac-ngay-hoi-van-hoa-dan-gian-xa-nghia-do-lan-thu-nhat-nam-2022

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.