Thành phố Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dịp 30/4 - 1/5

Chào mừng ngày thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, thành phố Lào Cai tổ chức nhiều chương trình văn hóa, thể thao hấp dẫn nhằm phục vụ Nhân dân và du khách vui chơi, giải trí dịp này.

Chuỗi các hoạt động được tổ chức trong dịp lễ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân và giới thiệu đến du khách về một điểm đến an toàn, thân thiện. Theo kế hoạch, thành phố Lào Cai sẽ tổ chức 4 hoạt động chính trong số nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao gồm Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố Lào Cai năm 2022; Hội thi “Trưng bày các món ăn ẩm thực đặc sắc” và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương tại các gian hàng của 17 xã, phường; Hội thi “ Vũ điệu mùa Hè” năm 2022 và Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều  nghệ sỹ, ca sĩ Trung ương; nhóm vũ đạo DJ; Nghệ sỹ, diễn viên Đoàn nghệ thuật Dân tộc tỉnh và diễn viên quần chúng thành phố Lào Cai tham gia biểu diễn. 

Thành phố chỉ đạo mỗi xã, phường chủ trì thực hiện một gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, sản vật tiêu biểu của địa phương và tham gia Hội thi “Trưng bày các món ăn ẩm thực đặc sắc” và giới thiệu các sản phẩm địa phương. Các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố, mỗi trường chủ trì thực hiện tham gia 01 gian hàng giới thiệu đặc thù của đơn vị, các công trình khoa học do giáo viên và học sinh nghiên cứu; giới thiệu tư vấn, hướng dẫn tuyển sinh học sinh, sinh viên và tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chủ yếu diễn ra trong ngày 30/4 (riêng thi đấu các môn thể thao diễn ra từ ngày 28/4 - 30/4), với địa điểm tổ chức tập trung ở phố Đinh Lễ, phường Cốc Lếu và Nhà Thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch, lợi thế của thành  phố, giới thiệu sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh và thành phố Lào Cai sau 30 xây dựng và phát triển.

 Việc tổ chức các hoạt động này để giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thành phố Lào Cai nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung.

Anh Đào

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.