Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Bắt đầu từ 19/4 - 15/5/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Lào Cai triển khai cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè 2022.

Năm nay, ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là thứ bảy và chủ nhật nên sẽ được nghỉ 4 ngày, do vậy sẽ có nhiều cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên ở xa về nghỉ lễ tại gia đình và lượng khách đi du lịch tại Lào Cai đông. Dự báo lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra mất an toàn và tai nạn giao thông.

Họp triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Với mục tiêu quan trọng là kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, nhất là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố đã huy động tối đa các lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, triển khai các biện pháp nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi sau khi sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chạy quá tốc độ quy định, chở hàng quá tải trọng, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông,… Tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép. Chủ động phối hợp bắt giữ các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. Đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung tại những cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, những khung giờ thường xảy ra tai nạn và các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ.

Trung Tá Nguyễn Khánh Duy - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố Lào Cai cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các phương án, bố trí lực lượng thường trực và ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5, các địa điểm tổ chức các sự kiện kích cầu du lịch năm 2022; kịp thời xử lý khi có ùn tắc giao thông xảy ra, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các trục chính, cửa ngõ ra, vào thành phố; các địa điểm tổ chức sự kiện, các bến xe, nhà ga có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, đảm bảo một kỳ nghỉ lễ an toàn”.

Lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố còn tập trung kiểm tra, xử lý xe ô tô khách vi phạm chở quá số người quy định, xe không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật; dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; đồng thời huy động tối đa các lực lượng chốt tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để hướng dẫn đảm bảo lưu thông thông suốt, an toàn cho nhân dân tham gia giao thông.

 Đại úy Bùi Văn Dũng  – Đội cảnh sát giao thông trật tự - Công an thành phố Lào Cai cho biết: “Đội Cảnh sát giao thông thành phố chúng tôi tiêp tục chiến dịch xử lý nghiêm các trường hợp, phương tiện đối với hành vi vi phạm gây mất an toàn và những nơi tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giáo dục pháp luật cho người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông”.

Được biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 283 trường hợp; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 92 trường hợp; xử lý gần 100 trường hợp vi phạm nông độ cồn, 29 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ, 35 lỗi vi phạm về dừng đỗ, 10 trường hợp vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng và 27 lỗi vi phạm về mũ bảo hiểm… Số tiền xử phạt vi phạm hành chính là gần 1,6 tỷ đồng.

 Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” và xử lý vi phạm theo chuyên đề “Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ”,... 

Tuy nhiên, trong những ngày nghỉ lễ, hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, ngoài nhiệm vụ tích cực kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa giao thông để ngăn ngừa tai nạn xảy ra trên đường trong dịp nghỉ lễ./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.