Bát Xát tổ chức Lễ dâng hương đền Mẫu Trịnh Tường

Sáng 10/4 (tức 10/3 âm lịch), huyện Bát Xát đã tổ chức Lễ dâng hương đền Mẫu Trịnh Tường.

Đền Mẫu Trịnh Tường là nơi thờ Thánh Mẫu Thượng Ngàn đã được công nhận là di tích lịch sử, văn hoá cấp tỉnh năm 2016 và ngày càng thu hút được đông đảo Nhân dân đến chiêm bái. Hằng năm, để tưởng nhớ, tri ân công đức lớn lao của Thánh Mẫu Thượng Ngàn, huyện Bát Xát tổ chức lễ hội vào ngày 10/3 âm lịch.

Dâng hương đền Mãu Trịnh Tường.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, huyện Bát Xát chỉ tổ chức Lễ dâng hương Thánh Mẫu với các nghi thức ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo trang trọng và thành kính như: Lễ cáo yết, cầu an được đông đảo Nhân dân và du khách gần xa đến dâng hương, chiêm bái.

Nghi lễ dâng hương đền Mẫu Trịnh Tường là một hoạt động ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ giữ gìn đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các bậc tiền nhân có công lao từ những ngày đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Thời gian tới, bằng nguồn vốn xã hội hóa, huyện Bát Xát tiếp tục khởi công giai đoạn 2 dự án “Xây dựng, tôn tạo Di tích lịch sử - văn hóa đền Mẫu xã Trịnh Tường huyện Bát Xát” với các hạng mục như: Nhà hữu vu, nhà tả vu, nhà công vụ, cổng tam quan, hồ bán nguyệt, nhà phương đình, đền trình, nghi môn và các hạng mục phụ trợ khác để phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan, chiêm bái của Nhân dân và du khách.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355113-bat-xat-to-chuc-le-dang-huong-den-mau-trinh-tuong

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.