Bảo Thắng tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Bảo Thắng là một huyện biên giới cửa ngõ của tỉnh Lào Cai, với hệ thống giao thông đa dạng và phát triển từ đường bộ, đường sắt và đường thủy. Chính vì vậy, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được huyện đặc biệt quan tâm thực hiện.

Tỉnh lộ 151 đi qua Bảo Thắng có lưu lượng xe lớn.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông được các tổ chức, đoàn thể thực hiện thường xuyên từ huyện đến cơ sở. Từ đây, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện đã lập và triển khai kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt trong dịp lễ, tết, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông được tăng cường, đặc biệt là xử lý các hành vi vi phạm như: chở quá tải trọng, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ…

Tỉnh lộ 151 qua huyện Bảo Thắng vốn được xem là điểm nóng về tình trạng mất an toàn giao thông. Đặc biệt là khu vực Tằng Loỏng, khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh với hơn 20 nhà máy xí nghiệp và trên 5.000 công nhân. Đây là tuyến đường có lưu lượng xe rất lớn, nguy cơ mất an toàn cao. Do vậy, cùng với nỗ lực của lực lượng chức năng, vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành của người dân được coi trọng.

Tại đây, các đơn vị chức năng liên quan đã triển khai công tác truyên truyền, vận động tới toàn thể cán bộ, người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh dọc tuyến đường 151, cũng như chợ Xuân Giao không lấn chiếm vỉa hè để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện thường xuyên có mặt tại những điểm nóng để điều tiết, xử lý vi phạm. Trong đó, tập trung xử phạt với những lỗi như: chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá người quy định, quá trọng tải, lấn làn. Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 25 trường hợp vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện, tước giấy phép lái xe 5 trường hợp. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ giúp người tham gia giao thông rút kinh nghiệm, tự điều chỉnh hành vi để tham gia giao thông đúng quy định, đảm bảo an toàn.

Việc được đầu tư mở mới, nâng cấp hệ thống giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để huyện Bảo Thắng phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cùng với đó là lưu lượng phương tiện tăng cao, nguy cơ mất an toàn sẽ luôn tiềm ẩn. Như nút giao đường tỉnh 152 nối thông với đường cao tốc Nội bài - Lào Cai dự báo sẽ có mật độ phương tiện lưu thông lớn. Do vậy, các giải pháp khắc phục những bất cập về hạ tầng như hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo giao thông, các điểm dừng đỗ, đón trả khách, xe đưa đón công nhân sẽ được lực lượng chức năng Bảo Thắng triển khai đồng bộ, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Thời gian tới, huyện Bảo Thắng tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...