Lào Cai đảm bảo an ninh, an toàn du lịch trong tình hình mới

Đó là mục tiêu được tỉnh Lào Cai đề ra nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Thương hiệu du lịch Lào Cai là “Điểm đến thiên nhiên, an toàn, hấp dẫn và khác biệt”.

Kế hoạch về phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Lào Cai năm 2022 được đề ra nhằm khôi phục và phát triển ngành du lịch, quảng bá hình ảnh, duy trì và khẳng định thương hiệu du lịch Lào Cai “Điểm đến thiên nhiên, an toàn, hấp dẫn và khác biệt", đồng thời đảm bảo an ninh du lịch, an toàn cho khách du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo Kế hoạch, tỉnh Lào Cai sẽ triển khai các biện pháp kích cầu du lịch và các quy định về đón khách du lịch trong tình hình mới như tổ chức phát động chương trình ưu đãi, giảm giá; công bố chương trình, sự kiện và các gói kích cầu du lịch của tỉnh; tổ chức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên; triển khai các quy định về đón khách trong điều kiện tình hình mới (đặc biệt là khách quốc tế).

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động, trong đó chú trọng đổi mới công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch; quảng bá du lịch Lào Cai tại Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Đà Nẵng để quảng bá văn hóa và du lịch Sa Pa, Lào Cai tại các thị trường trọng điểm; triển khai các hoạt động hợp tác phát triển du lịch.

Các hoạt động phát triển sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, đặc trưng của địa phương cũng sẽ được tổ chức thường xuyên. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm thu hút khách du lịch đến với Lào Cai, phấn đấu năm 2022 đón trên 4 triệu lượt khách du lịch.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.