Hơn 1.000 tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng 20/2, Lào Cai có 1.028 công dân hồ hởi lên đường nhâp ngũ. Mặc dù thời tiết trên địa bàn toàn tỉnh vẫn tiếp tục có mưa rét nhưng lễ giao, nhận quân của các địa phương vẫn diễn ra trong trọng, nghiêm túc, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại huyện Bảo Yên: Dự Lễ giao, nhận quân có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; về phía Quân khu II có Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu.

Quang cảnh lễ giao, nhận quân tại huyện Bảo Yên.

Năm 2022, huyện Bảo Yên được giao chỉ tiêu tuyển 126 tân binh; trong đó 100 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự, 26 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các công dân lên đường nhập ngũ đều có sức khỏe đảm bảo theo quy định, có 51 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các đại biểu tham dự lễ giao, nhận quân.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong thăm hỏi, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bảo Yên, chất lượng công tác tuyển quân đã được nâng cao hơn so với những năm trước; các công dân lên đường nhập ngũ phấn khởi và ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với Tổ quốc; nêu cao tinh thần quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đông đảo người dân đội mưa tiễn các chiến sĩ mới lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân tại huyện Bảo Yên diễn ra nhanh gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tại huyện Bát Xát: Dự lễ giao, nhận quân có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và lãnh đạo huyện Bát Xát tặng hoa các đơn vị tiếp nhận tân binh.

Năm 2022, huyện Bát Xát có 120 công dân lên lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, biên chế về các đơn vị quân sự và các đơn vị Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ.

Các tân binh huyện Bát Xát tòng quân đợt này đều có sức khỏe đảm bảo đúng yêu cầu, trình độ học vấn tốt nghiệp THCS trở lên, tỷ lệ tân binh là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm số đông.

Đông đảo người dân  Bát Xát đội mưa chia tay chiến sĩ mới.

Tại thành phố Lào Cai: Năm 2022, thành phố Lào Cai có 120 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc; trong đó, có 80 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 40 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Trong số này có 26 công dân viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuổi đời các tân bình từ 18 đến 25 tuổi, đều có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa đạt tiêu chuẩn.

Quang cảnh buổi lễ.

Buổi lễ được đảm bảo các điều kiện phòng bệnh chặt chẽ.
Lãnh đạo thành phố Lào Cai tiễn các chiến sĩ mới lên đường nhập ngũ.

Tại thị xã Sa Pa: Đợt giao quân lần này, thị xã Sa Pa có 105 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó có 80 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 25 công dân thực hiện ngĩa vụ công an nhân dân.

Chất lượng công dân lên đường nhập ngũ đều tốt nghiệp THCS trở lên, có sức khỏe tốt, không phát hiện trường hợp F0 trong đợt nhập ngũ này.

Lãnh đạo thị xã Sa Pa tạm biệt công dân lên đường nhập ngũ.
Chiến sĩ mới hồ hởi lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Mường Khương: Năm 2022, huyện Mường Khương có 102 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị quân sự và Công an tỉnh.

102 công dân huyện Mường Khương trong ngày hội tòng quân.

Năm nay, Mường Khương có 61 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 100% là đoàn viên, có tuổi đời từ 19 đến 24 tuổi. Các công dân lên đường nhập ngũ tại huyện vùng cao Mường Khương chủ yếu là dân tộc Mông, Nùng, Dao, Giáy, Pa Dí, Tu Dí, Phù Lá.

Tiễn chiến sỹ mới lên đường nhập ngũ.

Trước đó, chiều 19/2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mường Khương đã trao Giấy khen cho các công dân có tinh thần trách nhiệm cao trong việc tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Tại huyện Văn Bàn: Năm 2022, huyện Văn Bàn có 138  công dân lên đường làm nhiệm vụ với Tổ quốc, biên chế về các đơn vị quân đội và các đơn vị Công an tỉnh.

Buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Văn Bàn.

Các công dân nhập ngũ của huyện Văn Bàn đều tốt nghiệp THCS trở lên, có trên 80% tân binh là đồng bào các dân tộc thiểu số. Các công dân nhập ngũ đều đã được tiêm 2 đến 3 mũi vắc-xin phòng Covid 19.

Công dân Văn Bàn lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Bắc Hà: Đợt giao quân năm 2022, huyện Bắc Hà có 111 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 90 chỉ tiêu vào các đơn vị quân đội và 21 chỉ tiêu cho các đơn vị công an nhân dân.

Lễ giao, nhận quân tại Bắc Hà.

Chất lượng các tân binh của huyện Bắc Hà thuộc top đầu của tỉnh với 100% tốt nghiệp THPT trở lên, có 30% tân binh viết đơn tình nguyện tòng quân, các tân binh đều có sức khỏe đảm bảo theo yêu cầu.

Chia tay các chiến sĩ mới lên đường tòng quân.

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Bắc Hà yêu cầu các tân binh trong thời gian thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc phát huy tốt truyền thống yêu nước của Đảng bộ và nhân dân trong huyện, luyện tập sức khỏe, đạo đức, tác phong, nghiệp vụ, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại huyện Bảo Thắng: Năm 2022, huyện Bảo Thắng có 125 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 50 thanh niên viết đơn tình nguyện. Trong số đó có 100 tân binh được biên chế vào các đơn vị quân đội, 25 tân binh biên chế vào Công an tỉnh.

Lễ giao, nhận quân tại huyện Bảo Thắng.
Đông đảo người dân đội mưa tiễn tân binh lên đường.

Tại lễ giao, nhận quân, lãnh đạo huyện Bảo Thắng đề nghị các tân binh ra sức phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khi trở về địa phương là các công dân tốt, tiêu biểu, có chí hướng phấn đấu trên mọi mặt công tác, lao động và đời sống.

Tại huyện Si Ma Cai:  Huyện Si Ma Cai năm 2022 có 92 công dân nhập ngũ, biên chế cho các đơn vị là Sư đoàn 316 thuộc Quân khu II, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Buổi Lễ giao nhận quân tại huyện Si Ma Cai.

Có 100% các tân binh được tiêm 2 đến 3 mũi Vắc- xin và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoVi-2. Các tân binh đều có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa khá, lý lịch bản thân rõ ràng. Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Si Ma Cai đã động viên các tân binh nỗ lực rèn luyện, phấn đấu lập nhiều thành tích trong môi trường quân đội, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” và chiến sĩ Công an nhân dân.

Tân binh Si Ma Cai hồ hởi lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).