Sa Pa ban hành hướng dẫn đón khách thích nghi với tình hình dịch Covid-19

Sa Pa hiện vẫn duy trì cấp độ dịch Covid-19 ở cấp độ 1 (tương ứng với màu xanh). Tuy nhiên, tại một số địa phương trên địa bàn đã có sự phân cấp về cấp độ dịch khác nhau (cấp độ 2, cấp độ 3). Để việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn được triển khai đảm bảo an toàn theo quy định của Chính phủ và của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 31/12, UBND thị xã Sa Pa đã ban hành hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn.
Hướng dẫn thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại Sa Pa.

Theo đó, các xã, phường, Hiệp hội Du lịch Sa Pa, các tổ chức, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn phải thường xuyên theo dõi biến động, cấp độ dịch; sẵn sàng triển khai các hoạt động thích ứng với các cấp độ dịch theo hướng dẫn; tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, yêu cầu khai báo y tế theo quy định… đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu phát triển văn hóa, thể thao và du lịch vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt đối với các tổ chức, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn thực hiện tốt các nội dung của Chính phủ ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Chỉ được tổ chức các hoạt động với quy mô, công suất tương ứng với cấp độ dịch trên địa bàn đã được Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 thị xã Sa Pa công bố; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và có phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 theo quy định; bố trí khu vực đón tiếp khách đúng khoảng cách theo quy định của Bộ Y tế; các địa điểm tổ chức các hoạt động phải bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt… ; thường xuyên thực hiện khử khuẩn, vệ sinh, khử trùng khu vực công cộng; công khai số điện thoai, đường dây nóng của đơn vị để trao đổi thông tin, hỗ trợ khách hàng. Các cơ sở kinh doanh dịch vu, du lịch phải đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 hằng ngày. Người lao động tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế…

Đồng thời, cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

https://baolaocai.vn/bai-viet/351307-sa-pa-ban-hanh-huong-dan-don-khach-thich-nghi-voi-tinh-hinh-dich-covid19

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.