Khai mạc triển lãm “Vì Hạnh phúc của Mỗi người”

Ngày 23/12/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai và các cơ quan chức năng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ quốc gia về thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam với tên gọi “Vì Hạnh phúc của mỗi người”.


Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc triển lãm số “Vì Hạnh phúc của mỗi người”.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 tác phẩm tới khách tham quan về các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong công tác bảo đảm và thúc đẩy quyền con người, góp phần nâng cao nhận thức về quyền con người trong nhân dân, các cấp quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp và đặc biệt là đội ngũ thực thi pháp luật.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chỉ đạo Hội nghị và phát biểu khai trương triển lãm

Phát biểu chỉ đạo hội nghị và khai trương triển lãm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, đây là năm thứ hai liên tiếp triển lãm với chủ đề “Vì hạnh phúc của mỗi người” và lần thứ hai được tổ chức trên nền tảng số do Việt Nam làm chủ.

Tiếp theo sẽ là một chuỗi các triển lãm để quảng bá ra thế giới qua đó tạo đồng thuận sâu rộng trong xã hội thông tin về công tác nhân quyền ở Việt Nam.


Các khách mời tham quan các tác phẩm được trưng bày tại lễ khai trương triển lãm

Các tác phẩm tại triển lãm đáp ứng cả 3 yếu tố: (1) Tính khoa học, đại diện cho các quyền; (2) Tính nghệ thuật thể hiện cảm xúc Hạnh Phúc của Mỗi người và (3) Yếu tố kỹ thuật để đảm bảo độ phân giải, hiệu ứng.

200 ảnh và tài liệu được chú thích song ngữ Việt - Anh theo bố cục gồm các phần chính sau:

Chủ đề 1: Tư tưởng quyền con người ở Việt Nam qua một số Châu bản, Mộc bản Triều Nguyễn

Nhóm tài liệu cổ phản ánh tư tưởng quyền con người ở các triều đại phong kiến Việt Nam, cho thấy Việt Nam tuy không phải là nơi sản sinh ra thuật ngữ quyền con người nhưng rất giàu truyền thống nhân văn và khái niệm tư tưởng nhân quyền đi liền với yêu thương con người, khoan dung, hòa ái. Nhóm gồm 24 tài liệu lưu trữ được lựa chọn từ hơn 34 nghìn tấm Mộc bản và Châu bản Triều Nguyễn - di sản tư liệu được UNESCO công nhận, hiện đang được lưu trữ tại các Trung tâm lưu trữ quốc gia thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ.

Chủ đề 2:Thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam từ 1945 đến nay

Gồm các tư liệu, hình ảnh phản ánh các nỗ lực và chính sách, văn kiện chỉ đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc đảm bảo và thúc đẩy quyền con người phân theo các giai đoạn từ 1945-1986; thời kỳ Đổi mới đến nay, các nỗ lực hợp tác quốc tế về quyền con người.

Chủ đề 3: Nỗ lực chống dịch COVID-19, tình người, nghĩa đồng bào trong gian khó, dịch bệnh

Gồm những hình ảnh, tư liệu, số liệu minh chứng cho nỗ lực của Nhà nước và xã hội, tình đoàn kết tương thân tương ái, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe, an sinh, xã hội cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong đại dịch; các giải pháp chuyển đổi số để bảo đảm thực thi các quyền con người phù hợp với điều kiện “bình thường mới”.

Chủ đề 4: Thành tựu quyền con người ở địa phương

Thành tựu quyền con người ở địa phương giới thiệu về các thành tựu kinh tế, xã hội của tỉnh Lào Cai trong phát triển bền vững với nhiều giá trị văn hóa, tinh thần có giá trị cao, được thế giới công nhận.

Với mong muốn Triển lãm đến được với đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước một cách sinh động và hiệu quả, từ ngày 20/12/2021, Ban Tổ chức Triển lãm đã đăng tải 200 ảnh, tư liệu, tài liệu lưu trữ trên nền tảng 3D cùng với các sản phẩm truyền thông đa phương tiện hiện đại trên 02 websites có tên miền:www.vihanhphucmoinguoi.vn vàwww.vihanhphucmoinguoi.com; để khán giả được tham quan với các tác phẩm.

https://vietnam.vn/thoi-su/khai-mac-trien-lam-vi-hanh-phuc-cua-moi-nguoi-20211223210054327.html

 

Theo vietnam.vn

Tin Liên Quan

Sáng mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ

Cơn bão số 3 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua; bão số 3 và hoàn lưu của nó để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh, thành phố phía bắc, nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước:

Thủ tướng: 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau 'siêu bão' lịch sử

Chỉ rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau "siêu bão" lịch sử Yagi, Thủ tướng yêu cầu ngay trong ngày mai (16/9) trình ban hành Nghị quyết của Chính phủ về khắc phục hậu quả siêu bão số 3, ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng.

Quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đồng chủ trì, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hai bên quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò của Ủy ban liên...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Cần có tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Hưởng ứng sáng kiến của Tổng thống Cộng hòa Namibia Nangolo Mbumba và Thủ tướng Cộng hòa liên bang Đức Olaf Scholz, ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thông điệp ghi hình tới Sự kiện Lời kêu gọi toàn cầu về Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, được tổ chức trực tuyến ngay trước thềm Hội...

Không để hàng hóa tăng giá bất hợp lý sau bão

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian sau bão.