Lào Cai: 1 điển hình được vinh danh "Gương sáng biên cương"

Đó là anh Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa), 1 trong 10 gương mặt của toàn quốc được Báo Thanh Niên trao danh hiệu “Gương sáng biên cương” tại Gala Gặp mặt và giao lưu Gương sáng biên cương.

Chương trình vinh danh được Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức vào chiều 21/12 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ, 1 trong 10 gương mặt toàn quốc được vinh danh.

Để tuyển chọn những “Gương sáng biên cương”, 8 tháng qua, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Thanh Niên đã thực hiện 57 phóng sự về 57 Gương sáng biên cương trên khắp mọi miền đất nước.

Trong số 57 cá nhân, đơn vị được tuyên truyền trên chuyên trang Gương sáng biên cương, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã lựa chọn và quyết định tuyên dương 10 điển hình có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển các vùng biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia.

Thào A Dê, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa) là 1 trong số 57 nhân vật của các phóng sự, là 1 trong 10 điển hình được tuyên dương trao và là 1 trong 4 gương đại diện được mời đại diện tuyên dương tại thành phố Hồ Chí Minh.

Động lực dành cho các cá nhân tiêu biểu.

Từ những tư liệu bài viết, độc giả cả nước biết đến Thào A Dê là người luôn hết mình vì cộng đồng, đã kêu gọi nhiều dự án thiện nguyện để chăm lo cái ăn, cái mặc cho bà con vùng cao. Từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Thào A Dê nỗ lực cùng đoàn viên thanh niên phòng, chống dịch và giữ bình yên cho quê hương. Với khát khao xây dựng bản làng ngày một phát triển, Thào A Dê đã tiên phong trong việc làm kinh tế và hỗ trợ thanh niên lập nghiệp trên quê hương. Anh đã đến các hộ nghèo vận động họ cho con cái đi học và phát triển kinh tế…

https://www.baolaocai.vn/bai-viet/350924-lao-cai-1-dien-hinh-duoc-vinh-danh-guong-sang-bien-cuong

Báo Lào Cai

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.