Lào Cai phát động tham gia Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông”

UBND tỉnh Lào Cai vừa phát động Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông” tới toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cuộc thi do Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp với Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UNWomen) phát động nhằm tìm cảm hứng cho cộng đồng trong việc tìm gương người tốt, việc tốt, hoạt động tích cực, đặc biệt thúc đẩy, nâng cao vai trò của phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong công tác phòng, chống, giảm thiểu rủi ro do thiên tai.

Theo đó, Cuộc thi dành cho tất cả công dân trên địa bàn tỉnh. Thời gian phát động và nhận bài thi từ ngày 01/12 - 25/12/2021. Thời gian bình chọn bài thi đến 20h00 ngày 15/01/2022. Mỗi bài dự thi bao gồm tối thiểu một bức ảnh và câu chuyện thuyết minh (tối thiểu 100 từ) với chủ đề về phụ nữ trong phòng, chống thiên tai. Mỗi người tham gia được gửi không giới hạn bài dự thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức chấm giải  từ 16/01/2022 - 30/01/2022. Tại vòng sơ khảo Ban Tổ chức sẽ đăng 50 bức ảnh và câu chuyện lên fanpage Facebook Thiên tai Thế giới để cho độc giả tương tác và bình chọn. Vòng chung kết Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra các Giải Vàng (trị giá 15 triệu đồng), Giải Bạc (trị giá 10 triệu đồng) và Giải Cộng đồng (trị giá 5 triệu đồng) cho những tác phẩm xuất sắc.

Những bức ảnh đạt giải sẽ được lựa chọn dựa trên những tác động cụ thể với nhận thức của xã hội về chủ đề phụ nữ trong phòng, chống thiên tai. Tác phẩm được giữ nguyên gốc, độc nhất, mang tính sáng tạo và chưa tham dự hay nhận giải tại một cuộc thi nào trước đây. Ảnh trong tác phẩm dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng. Tác phẩm có câu chuyện cảm động, mang tính giáo dục hoặc truyền cảm hứng cho cộng đồng. Tác giả có quyền chỉnh sửa tác phẩm dự thi về ánh sáng, nhưng không được thay đổi về cấu trúc, nội dung của ảnh gốc. Tác phẩm dự thi phải có sự đồng ý của người xuất hiện trong bức ảnh.

Để cuộc thi thu hút được nhiều đối tượng tham gia, lan tỏa sâu rộng, tích cực trong toàn xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Lào Cai tích cực thông tin và tuyên truyền đến toàn thể toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về nội dung của Cuộc thi.

Tác phẩm dự thi gửi về Inbox fanpage "Thiên tai Thế giới" trước ngày 30/12/2021.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...