Trường THPT số 3 Bảo Yên: Sắc màu Ngày hội văn hóa các dân tộc

Trường THPT số 3 huyện Bảo Yên đã tổ chức “Ngày hội văn hóa các dân tộc” với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đậm bản sắc dân tộc.
Ngày hội văn hóa các dân tộc thu hút đông học sinh tham gia.

Đến với “Ngày hội văn hóa các dân tộc”, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn với 12 gian trưng bày tái hiện không gian văn hóa dân tộc địa phương như văn hóa ẩm thực, dân ca, nhạc cụ, các trò chơi dân gian, trưng bày trang phục và dụng cụ sinh hoạt truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc…

Học sinh biểu diễn dân ca Tày
Tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn.

Các nội dung của ngày hội gắn với hoạt động trải nghiệm của các bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân; kết thúc hoạt động trải nghiệm các em học sinh viết bài thu hoạch theo yêu cầu của từng bộ môn.

Trải nghiệm sinh hoạt và lao động của đồng bào vùng cao.

“Ngày hội văn hóa các dân tộc” góp phần nâng cao hiệu quả chương trình giáo dục nhà trường gắn với đặc thù địa phương; tăng cường các hoạt động dạy học gắn với thực tiễn, trải nghiệm; giúp các thầy cô giáo đổi mới hình thức tổ chức dạy học, hiểu phương pháp dạy học gắn với thực tiễn.

Các món ăn học sinh chế biến mang đậm bản sắc dân tộc.

Ngày hội cũng tạo điều kiện để các nhóm học sinh giới thiệu với thầy cô giáo và bạn bè về bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn với vận dụng kiến thức một số môn học vào thực tiễn đời sống của địa phương.

https://baolaocai.vn/bai-viet/350064-truong-thpt-so-3-bao-yen-sac-mau-ngay-hoi-van-hoa-cac-dan-toc

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.