Giữ màu xanh cho những cánh rừng

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 356.000 ha rừng, trong đó có trên 267.000 ha rừng đặc dụng, phòng hộ, còn lại là rừng trồng. Hiện tỷ lệ độ che phủ rừng toàn tỉnh đạt trên 56,07%, đứng thứ 11 toàn quốc.

Để tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng, lực lượng kiểm lâm tỉnh đã phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương tổ chức tuần tra, phát hiện và xử lý các vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp. Ngoài ra, lực lượng kiểm lâm còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Lâm nghiệp về quản lý, bảo vệ rừng đến người dân sống gần rừng.

Nhân kỷ niệm ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11) và 76 năm ngày thành lập ngành Lâm nghiệp (1/12/1945 - 1/12/2021), phóng viên Báo Lào Cai xin giới thiệu những hình ảnh trong thời gian qua về công tác tuần tra, bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm - những người đang ngày đêm canh giữ cho những cánh rừng Lào Cai thêm xanh!

Cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sa Pa tăng cường công tác tuần rừng khu vực giáp ranh với tỉnh Lai Châu.

Cán bộ kiểm lâm huyện Bảo Yên phối hợp tuần tra bảo về rừng tại xã Vĩnh Yên.
Xác định vị trí, tuyến đường trước khi tuần tra rừng.
Ngoài nhiệm vụ phát triển rừng, Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Bảo Yên còn có nhiệm vụ bảo vệ trên 2.000 rừng tự nhiên phòng hộ.
Cán bộ, công nhân Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Bảo Yên tuần tra, bảo vệ rừng tại xã Phúc Khánh.
Cán bộ kiểm lâm cụm xã Cốc Ly, Bắc Hà tuần tra, bảo vệ rừng gỗ nghiến, gỗ trai.
Lực lượng kiểm lâm huyện Bát Xát tuyên truyền cho người dân xã Dền Sáng cùng chung tay bảo vệ rừng.

Cán bộ kiểm lâm xã Trịnh Tường, Bát Xát tuyên truyền người dân sử dụng lửa an toàn trong đốt nương để bảo vệ rừng.
Lực lượng kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Bát Xát phối hợp với người dân tuần tra bảo vệ rừng.

https://baolaocai.vn/bai-viet/349971-giu-mau-xanh-cho-nhung-canh-rung

Theo Thanh Nam - Kim Thoa/LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.