Cuộc vận động “Sáng tác ca khúc về thành phố Lào Cai”

Hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/9/1992-01/9/2022), thành phố Lào Cai vừa phát động cuộc vận động “Sáng tác ca khúc về thành phố Lào Cai”.

Cuộc vận động được tổ chức rộng rãi với đối tượng tham gia gồm các nhạc sỹ chuyên và không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tác giả là công dân Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước.

Các ca khúc về Thành phố Lào Cai có nội dung phản ánh những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân thành phố Lào Cai nỗ lực phấn đấu đạt được trên mọi lĩnh vực. Phản ánh nét đẹp phong cảnh của quê hương Lào Cai, khắc họa những nét đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên và con người thành phố Lào Cai với các giá trị truyền thống, nếp sống văn minh đô thị qua chặng đường xây dựng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, hội nhập và phát triển.

Ban tổ chức khuyến khích sáng tác những đề tài về xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, các đề tài mà xã hội quan tâm như: Bảo vệ môi trường, mời gọi đầu tư, đoàn kết các dân tộc trong xu hướng hội nhập và phát triển bền vững; khuyến khích các nhạc sỹ tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới trong cấu trúc, giai điệu, tiết tấu và ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu dân ca của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

 Thông tin về Cuộc vận động “Sáng tác ca khúc về thành phố Lào Cai”

- Tổ chức phát động: Từ tháng 11 năm 2021.

- Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 15/07/2022 (Tiếp nhận trong giờ hành chính Nhà nước và tính theo dấu bưu điện).

- Địa điểm nhận tác phẩm: Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, hòm thư: phongvhtt-laocai@laocai.gov.vn hoặc qua đường bưu điện. Số điện thoại: 0917147289 (Đc Vũ Thị Thùy Dung - Phó Trưởng phòng).

- Về số lượng: Mỗi tác giả tham gia cuộc vận động sáng tác ca khúc về thành phố Lào Cai được gửi tối đa 03 tác phẩm tham gia.

- Về quy cách:

+ Tác phẩm tham gia là ca khúc hoàn chỉnh có đủ phần nhạc và lời. Tác phẩm phải được đánh máy vi tính hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4. Dưới tên tác phẩm phải ghi rõ tác giả phần nhạc và phần lời, trường hợp tác phẩm có đồng tác giả thì ghi đầy đủ thông tin của các tác giả và phải có xác nhận bằng văn bản của đồng tác giả gửi kèm trong hồ sơ tham dự cuộc vận động. Các tác giả gửi kèm đĩa CD đã được dàn dựng, hòa âm - phối khí và thu âm). Tác giả không ghi họ, tên, bút danh trong tác phẩm đĩa CD.

+ Tác phẩm tham gia phải là tác phẩm mới sáng tác, chưa từng công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền và phải đảm bảo chưa gửi tham gia các cuộc thi khác. Nếu Ban tổ chức phát hiện tác phẩm có vi phạm bản quyền thì tác phẩm đó bị loại, thu hồi giải thưởng và thông báo tới cơ quan có thẩm quyền, các phương tiện thông tin đại chúng. - Những tác phẩm đạt chất lượng, Ban tổ chức có quyền sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp mà không phải trả tiền nhuận bút tác phẩm. Những tác phẩm không đạt giải, ban tổ chức không trả lại tác giả. Quyết định của UBND thành phố Lào Cai chuẩn y kết quả xét chọn giải của Hội đồng chấm thi là quyết định cuối cùng của cuộc thi.

- Cơ cấu giải thưởng:

+ 01 giải Đặc biệt: 50.000.000 đồng/ giải (Năm mươi triệu đồng chẵn).

+ 01 giải A; trị giá 30.000.000 đồng/ giải (Ba mươi triệu đồng chẵn).

+ 02 giải B; trị giá 20.000.000 đồng/ giải (Hai mươi triệu đồng chẵn).

+ 03 giải C; trị giá 10.000.000 đồng/ giải (Mười triệu đồng chẵn).

+ Giải khuyến khích 5.000.000 đồng/ giải (Năm triệu đồng chẵn).

- Công bố giải thưởng: Kết thúc Cuộc vận động, Thành phố tổ chức Đêm nhạc giới thiệu các tác giả, tác phẩm mới sáng tác về thành phố Lào Cai và trao giải thưởng của BTC cho các tác giả đã tham gia sáng tác vào dịp kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai./.

 

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).