Tự hào quê hương 30 năm phát triển

Lào Cai sau 30 năm tái lập đã thay đổi mạnh mẽ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đó là thành quả từ sự năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; sự đoàn kết chung tay góp sức xây dựng không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị, cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Mỗi cán bộ, đảng viên và người dân đều có quyền tự hào về sự phát triển của quê hương.
Sau 30 năm tái lập, Lào Cai đã khoác trên mình diện mạo mới.

*Không thể tưởng tượng nổi!

Trịnh Công Sơn, Bí thư Chi bộ bản Lâm Sản, Đảng bộ xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên.

Những ngày mới tái lập tỉnh Lào Cai năm 1991, khu vực xã Bảo Hà rất khó khăn, điện lưới chưa có, người dân thắp sáng bằng đèn dầu. Đường giao thông chỉ có mỗi tuyến Quốc lộ 279 cũ đã xuống cấp trầm trọng, khi có việc lên tỉnh đều phải ra ga đi tàu lên phố Lu rồi đi bộ vào, hoặc đi ô tô thì cả ngày chỉ có một chuyến xe. Còn đi vào huyện Bảo Yên thì tất cả đều phải đi bộ. Dân ở thưa thớt, nhà xây quanh khu vực đếm trên đầu ngón tay.

Còn hiện nay, tôi không thể tưởng tượng nổi, sau 30 nắm tái lập tỉnh, Bảo Hà đã thay đổi chóng mặt, đời sống người dân nâng cao rõ rệt. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, giao thông đi lại thuận tiện hơn cả trăm lần trước đây. Tôi rất phấn khởi trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh sau 30 năm tái lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền đã mang lại diện mạo mới cho quê hương, nhất là các thôn, bản vùng cao. Người dân rất đồng thuận và ủng hộ các chủ trương, chính sách của tỉnh, tôi mong muốn trong những năm tới, khi triển khai các dự án xây dựng cần làm dứt điểm, không để thời gian kéo dài làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

*Tôi tự hào được là người con của quê hương Lào Cai

Vi Thị Huế, Phó Bí thư Đoàn phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Tôi tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Lào Cai yêu thương. Là một đoàn viên, công dân trẻ của thành phố, những năm qua tôi đã cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng. Ví dụ như tham gia trực chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham gia các đợt tình nguyện giúp bà con vùng cao; tuyên truyền, vận động người dân trong công tác giải phóng mặt bằng…

Tôi cảm thấy rất may mắn khi được sống và làm việc ở thành phố biên cương phát triển, hiện đại. Từ đó tôi luôn tâm niệm, ngoài những gì mình được thụ hưởng thì cũng cần có trách nhiệm góp sức xây dựng và bảo vệ để quê hương ngày càng giàu đẹp hơn thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, sẵn sàng xung phong khi Tổ quốc cần.

*Phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương

Liều Xuân Thông, thôn Pìn Páo, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát.

30 năm trước, đường sá của xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát rất khó khăn. Đến tận những năm 1996, tôi nhập ngũ phải đi bộ ra Bản Xèo mới có ô tô. Sau này được Đảng và Nhà nước quan tâm hỗ trợ xi măng, cát sỏi làm đường; xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, nhất là hệ thống trường học cho trẻ em vùng cao được đi học đầy đủ; chủ trương đưa các loại cây, con giống mới vào sản xuất nâng cao đời sống của bà con; điện thắp sáng kéo về từng thôn, bản phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng phong phú. Đường giao thông đổ bê tông đi lại thuận tiện, đến nay, xã Trung Lèng Hồ chỉ còn 2 thôn ô tô chưa đến được trung tâm.

Người dân vùng cao chúng tôi rất phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương. Chúng tôi mong muốn, những năm tới, tỉnh Lào Cai tiếp tục có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để tạo ra những bước tiến kỳ diệu. Đặc biệt, tiếp tục có nhiều chính sách quan tâm đầu tư hơn nữa cho vùng cao còn nhiều khó khăn.

Theo Thành Phú/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).