Đoàn cán bộ y tế Lào Cai tăng cường chống dịch tại Bình Dương (đoàn số 2) đã hoàn thành nhiệm vụ

20h ngày 19/9/2021, đoàn công tác số 2 của tỉnh Lào Cai gồm 50 cán bộ đi tăng cường chống dịch tại Bình Dương đã về đến địa điểm cách ly tập trung, kết thúc đợt công tác dài gần 2 tháng an toàn.

Đoàn công tác số 2 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Bình Dương

Đoàn công tác số 2 của tỉnh Lào Cai đi tăng cường chống dịch tại Bình Dương gồm 50 cán bộ thuộc các đơn vị đơn vị y tế trong toàn tỉnh, xuất phát từ Lào Cai ngày 23/7/2021. Khi đến Bình Dương, đoàn được phân công vào 2 vị trí: 04 cán bộ xét nghiệm làm việc tại Khoa Xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, 46 cán bộ vào công tác tại Bệnh viện Dã chiến số 1, qui mô 1.500 giường bệnh. Các cán bộ của đoàn đã nhanh chóng nắm bắt tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ cấu, nhân lực y tế để thống nhất với lãnh đạo bệnh viện phương án triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn. Đặc biệt từ cuối tháng 8, khi các đoàn công tác của Quảng Ngãi và Quảng Trị rút về, đoàn Lào Cai chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý, điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Bình Dương.

Quá trình công tác tại Bệnh viện Dã chiến số 1, cán bộ của đoàn đã cùng lãnh đạo bệnh viện và đoàn tăng cường của các tỉnh nghiên cứu, đưa ra những biện pháp giúp cho công tác điều trị bệnh nhân hiệu quả, chú trọng đặc biệt đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cán bộ, nhân viên. Tính đến ngày 18/9/2021 đoàn đã cùng các đồng nghiệp trực tiếp tham gia tiếp đón, khám phân loại, điều trị, chăm sóc, theo dõi cho trên 5.000 bệnh nhân Covid-19, trong đó có trên 3.500 bệnh nhân đã khỏi và ra viện, không có bệnh nhân nào tử vong. 04 Kỹ thuật viên của đoàn phối hợp cùng Khoa Xét nhiệm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã thực hiện gần 300.000 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR, góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch tại tỉnh.

Sau 58 ngày tăng cường chống dịch, đoàn công tác số 2 đã hoàn thành nhiệm vụ, cả 50 thành viên sau nhiều lần xét nghiệm đều có kết quả âm tính với Sars-Cov-2. Trở về Lào Cai, đoàn được sắp xếp thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Biển Mây, thị xã Sa Pa. Quá trình cách ly sẽ được TTYT thị xã Sa Pa giám sát và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Lan Anh

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.