Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi quốc tế

Tác phẩm “Đánh cá ở rừng ngập mặn” (Fishing in mangrove forest) của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung (Việt Nam) vừa được công bố giành giải cao nhất của hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh quốc tế Drone Photo Awards 2021.
“Đánh cá ở rừng ngập mặn” (Phạm Huy Trung), tác phẩm đứng nhất hạng mục Con người của cuộc thi Drone Photo Awards 2021. (Ảnh: Drone Awards 2021)

Bức ảnh được tác giả Phạm Huy Trung (TP Hồ Chí Minh) chụp vào mùa đông tại rừng Rú Chá bao quanh phá Tam Giang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Góc chụp thẳng từ trên cao cho thấy hình ảnh ấn tượng của những cây chá trắng rụng hết lá, thân cành đan xen chẳng chịt vào nhau trên mặt nước, làm nổi bật hình ảnh người lái thuyến đánh cá ở trung tâm.

Cuộc thi Drone Photo Awards dành cho ảnh chụp từ các thiết bị và phương tiện từ trên cao, thuộc khuôn khổ giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Siena Photo Awards ra đời từ năm 2015, hấp dẫn các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên trên khắp thế giới. Năm 2021, ban tổ chức nhận được khoảng 14.000 ảnh từ hơn 100 quốc gia, dự thi các hạng mục: thiên nhiên, đô thị, con người, đời sống hoang dã, thể thao, trừu tượng, ảnh bộ... Đáng chú ý, mặc dù tên gọi là Drone Photo Awards nhưng không phải tất cả các bức ảnh đều được thực hiện bởi thiết bị bay điều khiển từ xa (drone). Nhiều ảnh dự thi được chụp từ máy bay thương mại, trực thăng, bóng bay, dù, khí cầu, diều và thậm chí cả tên lửa. Điều này đã mang đến sự đa dạng, độc đáo và chất lượng tổng thể cho các bức ảnh.

Trong hạng mục ảnh Con người năm nay, ngoài bức ảnh đạt giải cao nhất nói trên còn có 7 tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam lọt vào vòng chung kết, mang đến người xem toàn thế giới những hình ảnh tiêu biểu của vẻ đẹp con người Việt Nam trong lao động hoặc sinh hoạt văn hoá. Đó là “Cầu siêu” của Bùi Phú Khánh, “Phật tử” và “Gặt cỏ” của Khánh Phan, “Phơi cá” và “Thăm lưới trên Biển Hồ” của Nguyễn Tấn Tuấn, “Đánh cá” của Nguyễn Phước Hoài, “Hoa biển” của Vũ Ngọc Tuấn.

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn còn góp mặt ở hạng mục Ảnh bộ với chùm ảnh “Sắc màu ruộng bậc thang” gồm 6 ảnh, được chụp vào mùa nước đổ tháng 5 tại một số địa danh của huyện Bát Xát và thị xã Sa Pa ở tỉnh Lào Cai.

https://nhandan.vn/dong-chay/nhiep-anh-gia-viet-nam-doat-giai-nhat-cuoc-thi-quoc-te-664090/

 

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Việt Nam sẽ có những thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn về chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Phiên họp cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ từ 22-24/9.

Sáng mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ

Cơn bão số 3 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua; bão số 3 và hoàn lưu của nó để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh, thành phố phía bắc, nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước:

Thủ tướng: 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau 'siêu bão' lịch sử

Chỉ rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau "siêu bão" lịch sử Yagi, Thủ tướng yêu cầu ngay trong ngày mai (16/9) trình ban hành Nghị quyết của Chính phủ về khắc phục hậu quả siêu bão số 3, ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng.

Quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đồng chủ trì, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hai bên quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò của Ủy ban liên...