Hội Nông dân TP Lào Cai: ủng hộ 10 tấn rau, củ, quả cho thành phố Hà Nội

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Hội Nông dân thành phố Lào Cai đã kêu gọi hội viên nông dân xã, phường, hợp tác xã, trang trại, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố ủng hộ thực phẩm giúp người dân trong vùng phong tỏa của Hà Nội vượt qua khó khăn, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, chỉ sau vài ngày kêu gọi, Hội Nông dân thành phố Lào Cai đã nhận được sự đăng ký ủng hộ của 100% hội nông dân các xã, phường trên địa bàn, với tổng số gần 10 tấn rau, củ, quả các loại như: Măng tươi, su su, bí xanh, bí đỏ, đu đủ, cà tím, mướp, bắp cải… Đây đều là các loại rau, củ, quả được hội viên nông dân các địa phương trên địa bàn thành phố trồng và chăm sóc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng trị giá các mặt hàng là trên 70 triệu đồng.

 Các sản phẩm được bàn giao cho Hội Nông dân tỉnh Lào Cai chuyển tới các quận thuộc Thành phố Hà Nội đó là Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trung, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân và huyện Đông Anh. Một phần được chuyển tới bếp ăn của Thành đoàn Hà Nội phục vụ “Chương trình triệu bữa ăn - Hà Nội nghĩa tình”.

Xe chở 10 tấn rau củ quả ủng hộ Hà Nội chuẩn bị lên đường.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thế hiện truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tình cảm sẻ chia của đồng bào các dân tộc thành phố Lào Cai với nhân dân Thành phố Hà Nội, để nhân dân thủ đô nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm trở lại trạng thái bình thường mới./.

Hải Quỳnh

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).