Công an Bảo Thắng: Đơn vị đầu tiên trong tỉnh triển khai phần mềm quản lý người dân vùng dịch

Ngày 12/8, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bảo Thắng đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện triển khai, hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch và nhân dân sử dụng phần mềm quản lý người dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh triển khai.
Công an huyện Bảo Thắng hướng dẫn người dân đăng ký khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 km223+800.

Phần mềm quản lý người dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được Bộ Công an triển khai từ ngày 11/8. Theo đó, người dân sử dụng máy tính, điện thoại có kết nối mạng để đăng ký khai báo y tế tại suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Sau khi khai báo, người dân sẽ có một mã QR Code dùng trong 3 ngày để di chuyển qua các chốt kiểm dịch y tế (Việc khai báo này tương tự phần mềm của Bộ Y tế, nhưng bổ sung thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú). Cán bộ Công an tại chốt kiểm dịch y tế sẽ được cấp tài khoản để kiểm tra thông tin người dân khai báo y tế bằng QR Code tại địa chỉ kiemdich.dancuquocgia.gov.vn, sau đó sẽ đối chiếu thông tin đã khai báo và "ấn" xác nhận khi người dân đi qua chốt.

Cán bộ công an đối chiếu thông tin.

Trường hợp người dân không có thiết bị kết nối internet, cán bộ công an sẽ đặt bản khai giấy ở các chốt kiểm dịch. Sau khi người dân kê khai, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ nhập dữ liệu lên hệ thống để đảm bảo thông suốt nhiệm vụ thống kê tình hình người dân ra, vào vùng dịch hàng ngày; truy vết người nghi vấn F0, F1, F2 khi cần thiết. Thông tin kê khai sẽ được thông báo về đơn vị cấp xã nơi công dân đi, đến. Qua đó, truy vết lộ trình di chuyển của công dân dễ dàng, nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí trong công tác phòng, chống dịch. Người dân khi sử dụng phần mềm sẽ kịp thời cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tờ khai quản lý người dân vùng dịch.

Thời gian tới, Công an huyện Bảo Thắng tiếp tục đẩy mạnh triển khai quản lý công dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, đơn vị yêu cầu người dân nên chủ động kê khai trước thông tin, tạo mã QR Code để khi di chuyển qua chốt kiểm dịch không mất thời gian kê khai giấy thủ công, giảm ùn tắc.

http://www.baolaocai.vn/bai-viet/345924-cong-an-bao-thang-don-vi-dau-tien-trong-tinh-trien-khai-phan-mem-quan-ly-nguoi-dan-vung-dich

Báo Lào Cai

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.