Hỗ trợ học sinh các xã khu vực II, khu vực III hoàn thành nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Nghị quyết số 12/2021/NQ-HĐND về việc tiếp tục thực hiện hỗ trợ cho học sinh các xã khu vực II, khu vực III hoàn thành nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tiếp tục hỗ trợ học sinh khu vực II, Khu vực III nông thôn mới

Tại Nghị quyết quy định: Học sinh, trẻ mầm non tại các xã khu vực II, khu vực III được công nhận hoàn thành nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai được hưởng các chính sách đặc thù theo quy định tại Điều 1, Điều 10, Điều 11, Điều 14 Nghị quyết số 29/2020/NQ-HĐND ngày 04 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai cụ thể:

Hỗ trợ tiền ăn cho HS bán trú:

HS nhà xa trường khoảng cách từ 4km trở lên đối với HS tiểu học; từ 7km trở lên đối với HS THCS và từ 10 km đối với HS THPT hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày phải ở bán trú.

Tuy nhiên, HS Tiểu học, THCS, THPT phải thuộc diện bản thân, bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại xã, thị trấn khu vực II; HS THPT là người dân tộc kinh mà bản thân, bố mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại các xã khu vực III hoặc ở thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn…

HS học văn hóa tại Trung tâm GDNN và GDTX, Trung tâm kỹ thuật Tổng hợp HNDN và GDTX tỉnh, trường Cao đẳng Lào Cai mà bản thân, bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại xã, thị trấn khu vực II và khu vực III.

Mức hỗ trợ tiền ăn bằng 20% mức lương cơ sở/học sinh/tháng và được hưởng không quá 9 tháng/năm học.

Hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ nhà trẻ từ 24 đến 36 tháng:

Về đối tượng hỗ trợ: Trẻ nhà trẻ trong các cơ sở giáo dục MN công lập mà bản thân, bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mặt khác, trẻ em đang học tại cơ sở giáo dục MN công lập phải đảm bảo những điều kiện: Có cha mẹ hoặc có cha hoặc có mẹ chăm sóc trẻ em hoặc trẻ em có hộ khẩu thường thường trú tại thông đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ;

Không có nguồn nuôi dưỡng được quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 136 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

Là nhân khẩu trong gia đình thuộc diện ngèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Mức hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 160.000 đồng/trẻ em/tháng và được hưởng theo số tháng thực tế nhưng không quá 9 tháng/năm học

Việc hỗ trợ học phẩm, SGK, tài liệu giáo dục địa phương cho HS quy định:

Đối tượng được hỗ trợ là trẻ em học lớp mẫu giáo 5 tuổi, HS tiểu học, THCS, THPT mà bản thân, cha, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn học tại các cơ sở giáo dục MN, TH, THCS, THPT công lập

Mức hỗ trợ: Sẽ hỗ trợ kinh phí để mua SGK, tài liệu giáo dục địa phương cho HS mượn, đảm bảo mỗi HS được mượn 1 bộ SGK/học sinh/năm học;

Về hỗ trợ học phẩm cho HS quy định trẻ em học lớp mẫu giáo 5 tuổi được cấp 1 bộ quyển vở giúp bé nhận biết và làm quen với chữ cái và 2 bút chì/trẻ em/năm học/.

HS tiểu học được cấp không quá 18 quyển vở 48 trang và 4 chiếc bút/học sinh/năm học. Riêng HS lớp 1 được cấp thêm 1 chiếc bảng con/học sinh/năm học;

HS THCS được cấp 30 quyển vở thếp đóng sẵn 100 trang/học sinh/năm học.

Học sinh THPT được cấp 40 quyển vở thếp đóng sẵn 120 trang/học sinh/năm học…

 Thời gian hưởng hỗ trợ quy định tại Điều này không quá 9 tháng/năm học và chỉ hỗ trợ trong năm học 2021 – 2022.

Nghị quyết được Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai khóa XVI, kỳ họp thứ hai thông qua ngày 16 tháng 7 năm 2021 và có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2021.

Thu giang

Tin Liên Quan

Sửa đổi, bổ sung một số quy định mới về quản lý, sử dụng tài sản công

Chính phủ ban hành Nghị định số 114/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa

Ngày 11/9/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.

CHÍNH THỨC giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Luật Đất đai 2024: Cơ hội thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 đang tạo ra những bước ngoặt mang tính đột phá cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam. Những điểm mới của luật cũng đã “cởi trói” về mặt phát lý cho phân khúc bất động sản trong nông nghiệp. Đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội để các dự án, mô hình...

Quy định hỗ trợ đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số

Việc hỗ trợ đất đai đối với cá nhân là người dân tộc thiểu số được quy định tại khoản 3 Điều 16 Luật Đất đai.