Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bảo Thắng và Bảo Yên

Chiều 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã đến kiểm tra và làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bảo Thắng và Bảo Yên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Bảo Thắng.
Đại diện huyện Bảo Thắng báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Bảo Thắng, hiện địa phương đã có 21 trường hợp dương tính đang cách ly, điều trị ở nơi khác; 92 trường hợp cách ly tại huyện và 127 trường hợp cách ly tại địa phương khác. Toàn huyện có khoảng 6.000 công dân lao động ngoài tỉnh, có trên 1.800 công dân đã trở về. Tính từ ngày 24/7 đến 7/8 đã có 524 người lao động trở về (đặc biệt có 201 công dân về từ tỉnh Bình Dương, 6 công dân về từ các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16). Ngoài ra, có 3 người đang trên đường về và 293 công dân có ý định trở về địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bảo Thắng.
Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bảo Yên.

Tại huyện Bảo Yên, từ ngày 29/4 đến 7/8 đã ghi nhận 5 trường hợp công dân xã Thượng Hà dương tính, đây là các lao động về từ tỉnh Bình Dương và được cách ly điều trị, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng và 5 trường hợp cách ly tập trung tại Trung đoàn 254. Để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh, UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập 209 Tổ truy vết cộng đồng do lực lượng công an chủ trì để điều tra, truy vết các trường hợp trở về từ vùng dịch; qua đó, xác định tại địa phương hiện có 6.116 công dân vắng mặt. Số công dân trở về từ các địa phương khác từ ngày 24/7 đến nay là 426 trường hợp. Trên địa bàn có 2 chốt kiểm soát thành lập theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh (Chốt kiểm soát trên Quốc lộ 70 tại xã Phúc Khánh và Chốt kiểm soát trên Quốc lộ 279 tại xã Nghĩa Đô) để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn.

Dự báo, trong thời gian tới sẽ có nhiều công dân của huyện Bảo Thắng và huyện Bảo Yên trở về từ vùng dịch bằng phương tiện xe máy, nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kết luận buổi làm việc với huyện Bảo Yên.

Tại buổi làm việc với 2 địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường yêu cầu huyện Bảo Thắng, Bảo Yên phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn, đặc biệt là lao động trở về từ các tỉnh, thành phía Nam và tỉnh, thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16; nắm bắt và quản lý được di biến động dân cư; chủ động xây dựng các phương án ứng phó, dự báo tốt tình hình dịch bệnh; không để thiếu hụt vật tư trong bất kỳ trường hợp nào (đặc biệt là chuẩn bị ôxi, máy thở…); linh hoạt, chủ động, bám sát vào sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh để triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh; sớm hoàn thành việc tiêm vắc xin cho các đối tượng; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu... Ngoài ra, yêu cầu lực lượng công an vào cuộc để điều tra, truy vết những công dân trở về từ ngày 24/7 đến nay để xây dựng bức tranh tổng thể về tình hình, nguy cơ dịch bệnh tại các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định: Công tác phòng, chống dịch cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Mục tiêu “sống còn” của tỉnh và các địa phương trong 10 ngày và thời gian tới là không để xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng.

Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 70 báo cáo tình hình.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Trịnh Xuân Trường đã đến kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 70, thuộc xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/345715-chu-tich-ubnd-tinh-trinh-xuan-truong-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-benh-covid19-tai-bao-thang-va-bao-yen

Theo Đức Phương/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).