Thường trực Tỉnh uỷ thăm, tặng quà các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 và khu cách ly tập trung của tỉnh

Sáng 3/8, các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ, nhân viên làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

* Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, km 237, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Cùng đi có đồng chí: Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đặt tại km 237 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai gồm các lực lượng công an, y tế, thanh tra giao thông, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an); thanh niên tình nguyện của thành phố Lào Cai làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần. 100% phương tiện và công dân từ ngoài vào tỉnh đều được kiểm soát, kiểm tra thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch bệnh km 237 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tại nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ thời gian qua, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Lào Cai. Mặc dù, điều kiện làm việc, chỗ ăn, nghỉ còn nhiều khó khăn, song các lực lượng đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong trò chuyện, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Quốc hội cũng đã ban hành nghị quyết riêng về phòng, chống dịch bệnh, trong đó giao nhiều quyền hơn cho Chính phủ để tăng tính chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Về phía tỉnh cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát tốt người và phương tiện từ ngoài vào địa bàn tỉnh cũng như nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng; tỉnh đã chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng các phương án trước các tình huống diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, những ngày vừa qua, xuất hiện tình trạng một số công dân di chuyển về Lào Cai bằng xe máy, vì vậy, các chốt kiểm soát khác trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, nhất là trên các đường nhỏ, giáp ranh với các tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong kiểm tra chỗ ăn, nghỉ của các lực lượng làm nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các chốt. Đồng thời nhấn mạnh: Cần xác định đây là cuộc chiến lâu dài, về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện, quan tâm động viên ở mức cao nhất để các lực lượng yên tâm bám chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh, nhất là các lực lượng trên tuyến đầu. Đối với những kiến nghị của chốt kiểm soát dịch bệnh tại km 237 cao tốc Nội Bài – Lào Cai như nâng mức hỗ trợ bữa ăn cho một số lực lượng làm nhiệm vụ, cơ sở vật chất, chỗ ăn, nghỉ, tỉnh sẽ nghiên cứu, xem xét giải quyết cho phù hợp với điều kiện của tỉnh ở tất cả các chốt trên địa bàn. Cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, lực lượng chức năng, tăng cường phối hợp với các tỉnh khác, Lào Cai đặt quyết tâm cao nhất nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19.

* Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ, nhân viên Chốt kiểm soát phòng dịch Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Y tế; một số sở, ngành của tỉnh; thành phố Lào Cai.

Đồng chí Vũ Xuân Cường tặng quà cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Đây là Chốt kiểm soát liên ngành đặt tại điểm cuối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai để kiểm soát toàn bộ người và phương tiện di chuyển vào khu vực Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát báo cáo tình hình.

Tại Chốt kiểm soát, đồng chí Vũ Xuân Cường đã được nghe các cán bộ làm nhiệm vụ báo cáo tình hình kiểm soát người và phương tiện từ cao tốc Nội Bài – Lào Cai ra/ vào khu vực cửa khẩu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực cửa khẩu.

Sau khi nắm bắt tình hình, thăm hỏi, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị cán bộ, chiến sỹ, nhân viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thực hiện kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào khu vực cửa khẩu theo các quy định của Bộ Y tế và của tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên, cùng với việc kiểm soát chặt chẽ thì các thủ tục cũng cần phải được thực hiện nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển, không để xảy ra hiện tượng ùn ứ, ách tắc; đảm bảo phương tiện và hàng hóa được lưu thông thông suốt.

* Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà, động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 254.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Y tế.

Quang cảnh buổi làm việc.

Khu cách ly tập trung Trung đoàn 254 được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 3/2020, hơn 1 năm qua, các lực lượng nơi đây đã góp phần quan trọng ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Trung tá Bùi Quang Thuyết, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 254 báo cáo, nơi đây hiện đang thực hiện cách ly 190 công dân trở về từ vùng dịch, trong đó có 136 người là F1, lũy kế từ khi đưa vào hoạt động đến nay đã thực hiện cách ly 8.522 trường hợp. Sáng 3/8, qua sàng lọc có 3 trường hợp F1 trở thành F0 đã được đưa đi điều trị. Trung tá Bùi Quang Thuyết cũng cho biết, trong điều kiện còn nhiều khó khăn do cơ sở vật chất xuống cấp, công dân đưa về cách ly ngày một đông, các lực lượng trong khu cách ly đã nỗ lực bảo đảm hậu cần, nhu yếu phẩm phục vụ công tác cách ly tốt nhất. Các cán bộ, nhân viên trong khu cách ly tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đánh giá cao hoạt động của khu cách ly thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đánh giá cao Trung đoàn 254 đã phối hợp tốt với các lực lượng liên quan thực hiện tốt công tác cách ly. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới với tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, công dân của tỉnh Lào Cai trở về từ vùng dịch ngày càng tăng, Trung đoàn 254 cần rà soát lại phương án cách ly để tổ chức cho phù hợp, nâng cao cấp độ phòng, chống dịch. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cán bộ, nhân viên nơi đây tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã tặng  quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 254.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra hoạt động của khu cách ly tập trung.

* Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà Chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 279

Ngày 3/8, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, thăm và tặng quà Chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 279, thuộc xã Nghĩa Đô huyện Bảo Yên.

Đồng chí Hoàng Giang tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 279.

Tại chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 279, đồng chí Hoàng Giang biểu dương tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy  yêu cầu cán bộ, chiến sỹ tại Chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 279 cần tiếp tục phối hợp với các lực lượng địa phương tăng cường siết chặt công tác kiểm soát người qua lại tại chốt, đặc biệt là những người đi từ vùng dịch về, kiên quyết không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đã trao quà cho các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 279.

http://baolaocai.vn/bai-viet/345543-thuong-truc-tinh-uy-tham-tang-qua-cac-chot-kiem-soat-phong-dich-covid19-va-khu-cach-ly-tap-trung-cua-tinh

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.