Lào Cai khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao

UBND tỉnh Lào Cai vừa có Quyết định khen thưởng 9 huấn luyện viên, 106 vận động viên đạt thành tích cao trong lĩnh vực thể dục - thể thao năm 2021.

Các huấn luyện viên, vận động viên được khen thưởng là những người đạt thành tích cao tại các môn thể thao thi đấu cấp quốc gia, khu vực và châu lục từ đầu năm 2021 đến nay, trong đó các môn thể thao thành tích cao có 25 vận động viên, 7 huấn luyện viên của các bộ môn pencak silat, kickboxing, taekwondo, cử tạ được khen thưởng. Ở lĩnh vực thể thao phong trào, có 81 vận động viên, 2 huấn luyện viên được khen thưởng. Mức khen thưởng được thực hiện theo Nghị quyết số 37/2020/NQ-HĐND ngày 04/12/2020 của HĐND tỉnh Lào Cai.

Trong những năm qua, nhiều vận động viên là người dân tộc thiểu số của tỉnh Lào Cai đạt được thành tích cao tại các giải thi đấu quốc tế, tiêu biểu như Hoàng Thị Vân (dân tộc Giáy) giành huy chương vàng Giải vô địch boxing Đông Nam Á mở rộng năm 2005. Vận động viên Lừu Thị Duyên (dân tộc Mông) giành huy chương bạc môn boxing SEA Games 26 - 2011, huy chương vàng SEA Games 27 - 2013. Duyên là vận động viên nữ Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng môn boxing tại SEA Games; giành huy chương đồng ASIAD 2014.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tặng hoa huấn luyện viên và vận động viên Hoàng Thị Duyên trước khi cùng đoàn thể thao

Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tiêu biểu nhất là kiện tướng quốc tế Hoàng Thị Duyên. Cô gái người Giáy, quê xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai không chỉ mang rất nhiều vinh quang về cho quê hương, đất nước mà còn là tấm gương sáng cho nhiều vận động viên trẻ của Lào Cai học tập. Hoàng Thị Duyên giành 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng giải vô địch Cử tạ trẻ châu Á năm 2017; năm 2018 đạt 1 huy chương đồng giải vô địch châu Á, 1 huy chương bạc giải vô địch Cử tạ thế giới; năm 2019 giành huy chương vàng SEA Games 30; năm 2020 giành 3 huy chương vàng giải Cúp Cử tạ thế giới. Đặc biệt Hoàng Thị Duyên còn là vận động viên đầu tiên của tỉnh Lào Cai giành suất chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020. Hiện nay, Hoàng Thị Duyên cùng các vận động viên của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị lên đường tham dự Olympic Tokyo. Bên cạnh đó, còn rất nhiều vận động viên tài năng khác đã cùng góp phần vào thành công chung của thể thao Lào Cai trong thời gian qua.

Việc kịp thời khen thưởng thể hiện sự quan tâm của tỉnh trong lĩnh vực thể dục thể thao, đồng thời là nguồn động viên các huấn luyện viên, vận động viên của tỉnh tiếp tục vượt khó khăn, phấn đấu rèn luyện để có được những thành tích cao hơn trong thời gian tới./.

Xuân Huệ

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).