Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật và Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Bát Xát năm 2021

Ngày 9/7, UBND huyện Bát Xát ban hành thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp du lịch Bát Xát” năm 2021 và Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Bát Xát năm 2021.

Bát Xát phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật và Cuộc vận động sáng tác ca khúc.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp du lịch Bát Xát” năm 2021

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp du lịch Bát Xát” năm 2021 nhằm góp phần quảng bá hình ảnh: Những nét đẹp đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người các dân tộc Bát Xát tới bạn bè trong nước và quốc tế; ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất; khách du lịch trải nghiệm, khám phá, hòa mình vào cuộc sống của đồng bào các dân tộc tại Bát Xát…

Tất cả công dân Việt Nam; người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài đang công tác, sinh sống và làm việc tại Việt Nam (đảm bảo năng lực hành vi dân sự) đều có quyền gửi tác phẩm dự thi.

Mỗi tác giả gửi tối đa không quá 10 tác phẩm ảnh màu hoặc đen trắng, file kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg; tác giả chỉ dùng một tên, nếu tác giả dùng nghệ danh thì phải ghi kèm theo tên trong chứng minh nhân dân/CCCD; ảnh dự thi dưới dạng file số, dung lượng từ 3 - 6Mb; ảnh dự thi phải được chụp trong địa bàn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (không giới hạn về thời gian sáng tác). 

Các tác phẩm sẽ trải qua 3 vòng chấm thi, nhằm chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất (theo điểm số từ cao xuống thấp) để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử huyện lấy ý kiến nhân dân từ ngày 15/9 đến ngày 20/9/2021. 

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 8 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được vinh danh và trưng bày vào dịp tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Bát Xát 10/10/2021. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 10/9/2021.

Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Bát Xát năm 2021

Ban tổ chức mong muốn Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Bát Xát năm 2021 sẽ góp phần cổ vũ, động viên nhân dân các dân tộc huyện Bát Xát thi đua lao động sản xuất; khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước, phát huy truyền thống anh hùng; ca ngợi thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, bản sắc văn hóa, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của huyện…

Các nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tác giả là công dân Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước, đều có quyền tham gia cuộc thi. 

Các ca khúc dự thi cần có chất lượng cao về tư tưởng và nghệ thuật; ca ngợi và thể hiện nổi bật nét đẹp đặc trưng của vùng đất và con người Bát Xát, tôn vinh truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng, phản ánh được bản sắc văn hóa các dân tộc, quê hương, thiên nhiên, con người, tiềm năng và thế mạnh của Bát Xát; thể hiện thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bát Xát đã và đang đạt được trên các lĩnh vực; khuyến khích sáng tác những đề tài về xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch, đoàn kết các dân tộc, bảo vệ môi trường; sáng tạo những ý tưởng mới trong giai điệu, ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu dân ca của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện…

Mỗi tác giả tham gia cuộc phát động được gửi tối đa 3 tác phẩm là ca khúc hoàn chỉnh có đủ phần nhạc và lời. Tác phẩm phải được đánh máy vi tính hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4. Các tác giả gửi kèm đĩa CD Demo hoặc bản mềm Demo (file số thu âm); Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm đã được dàn dựng, hòa âm - phối khí và thu âm. Tác giả không ghi họ, tên, bút danh trong tác phẩm đĩa CD, bản mềm.

Tác phẩm tham gia Cuộc vận động phải là tác phẩm mới sáng tác, chưa từng công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền và phải đảm bảo chưa gửi tham gia các cuộc thi/cuộc vận động khác.

Các tác phẩm tham dự cũng sẽ trải qua 3 vòng chấm thi và chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất (theo điểm số từ cao xuống thấp) để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử huyện lấy ý kiến Nhân dân từ ngày 15/9 đến ngày 20/9/2021.
Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải A trị giá 20 triệu đồng; 2 giải B, mỗi giải giá 15 triệu đồng; 3 giải C, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải chuyên đề, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Các tác phẩm đoạt giải  được vinh danh và trưng bày vào dịp tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Bát Xát 10/10/2021. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 10/9/2021. 

Tác phẩm gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện về địa chỉ: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bát Xát. Địa chỉ: Số 06, phố Hoàng Hoa Thám, Tổ 4, TT Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Email: phongvhtt-batxat@laocai.gov.vn; Gmail: thianhdepbatxat@gmail.com.vn.

Điện thoại liên hệ: Ông Phạm Văn Tâm, Trưởng phòng, SĐT: 0982.384.733 hoặc ông Đoàn Trung Hiếu, Phó Trưởng phòng, SĐT: 0899.833.233.

http://baolaocai.vn/bai-viet/213510-phat-dong-cuoc-thi-anh-nghe-thuat-va-cuoc-van-dong-sang-tac-ca-khuc-ve-bat-xat-nam-2021

 

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.