Học sinh THPT thứ 2 của tỉnh Lào Cai được kết nạp Đảng

Ngày 2/7/2021, Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa tổ chức lễ kết nạp Đảng cho quần chúng Trần Thanh Thảo, sinh năm 2003, là học sinh lớp 12 của trường. Đây học sinh đang học THPT thứ 2 của tỉnh Lào Cai được kết nạp Đảng cho đến thời điểm này.

Thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TU ngày 2/6/2021 của Thị uỷ Sa Pa, ngày 2/7/2021, Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng Trần Thanh Thảo, sinh ngày 26/2/2003, học sinh lớp 12 của trường.

             Thường trực Thị ủy Sa Pa trao quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng Trần Thanh Thảo.

Cô giáo Đào Thị Lan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trần Thanh Thảo là học sinh xuất sắc của trường với nhiều thành tích trong học tập; trong đó, nổi bật là 12 năm học phổ thông em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2020 -2021, Trần Thanh Thảo đoạt giải Ba trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lĩnh vực kỹ thuật môi trường.

Cùng với thành tích học tập, em còn tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa và Thị đoàn Sa Pa như hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở. Năm 2020, em Trần Thanh Thảo được Tỉnh đoàn Lào Cai trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Trần Thanh Thảo trở thành tấm gương sáng về sự nỗ lực phấn đấu học tập và tham gia các hoạt động vì cộng đồng để các học sinh khác noi theo.

Năm 2020, quần chúng Trần Thanh Thảo đủ 18 tuổi và đủ các điều kiện kết nạp Đảng, nên đã được Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa đề nghị kết nạp Đảng và được Ban Thường vụ Thị ủy Sa Pa ra quyết định kết nạp Đảng vào ngày 2/6/2021. Được biết, Trần Thanh Thảo là đảng viên trẻ nhất của Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa và cũng là học sinh đầu tiên của thị xã Sa Pa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 Còn trên toàn tỉnh, tính đến thời điểm này, Trần Thanh Thảo là học sinh thứ 2 của tỉnh Lào Cai được kết nạp Đảng. Trước đó, em Thái Bá Minh, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai là học sinh lớp 12 đầu tiên của tỉnh được kết nạp Đảng vào ngày 11/6/2020.

http://baolaocai.vn/bai-viet/213319-hoc-sinh-thpt-thu-2-cua-tinh-lao-cai-duoc-ket-nap-dang

Theo Trần Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).