Lào Cai tổ chức Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ Mận Tam hoa Bắc Hà – Lào Cai, Vải thiều Bắc Giang và Xoài Sơn La

Từ ngày 10/6 đến hết ngày 13/6/2021, tại thành phố Lào Cai diễn ra Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ Mận Tam hoa Bắc Hà - Lào Cai, Vải thiều Bắc Giang và Xoài Sơn La.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp/HTX, tổ hợp tác sản xuất tiêu thụ nông sản, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương trong nước trong điều kiện dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Mận Tam hoa Bắc Hà là sản phẩm quả tươi đầu tiên của Lào Cai được bán trên Sàn giao dịch điện tử Postmart

Tuần lễ giao thương sẽ giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Lào Cai sản phẩm mận Tam hoa Bắc Hà, vải thiều Bắc Giang, xoài, thanh long và mít Sơn La. Ngoài các gian trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản còn có điểm tư vấn hỗ trợ đăng ký tiêu thụ qua thương mại điện tử.

Trong khuôn khổ tuần lễ giao thương cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa UBND huyện Bắc Hà, Hợp tác xã Thịnh Hưng (Sơn La) với một số nhà phân phối bán lẻ lớn của tỉnh Lào Cai như: Siêu thị Đức Huy, siêu thị Mai Long, siêu thị Thành Công ...

Hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm mận, xoài, vải diễn ra từ 8 - 22 giờ ngày 10-13/6/2021 tại khu vực sân cổng chính Công viên Nhạc Sơn – đường Hoàng Liên- phường Kim Tân- thành phố Lào Cai.

Được biết, Mận Tam hoa Bắc Hà là sản phẩm đã được chứng nhận thương hiệu, là sản phẩm quả tươi đầu tiên của Lào Cai được bán trên Sàn giao dịch điện tử Postmart thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Lào Cai đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Hải Dương xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Trung Quốc.

Trước đó, ngày 1/6/2021, tỉnh Lào Cai và tỉnh Sơn La cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến để trao đổi, học tập kinh nghiệm về thực hiện qui hoạch, phát triển vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa và xây dựng các cơ sở, nhà máy chế biến nông, lâm sản với mong muốn hai bên tăng cường công tác phối hợp, thực hiện mở rộng liên kết vùng giữa các tỉnh Tây Bắc.

Một số sản phẩm quả tươi được trưng bày, giới thiệu và bán tại Tuần lễ giao thương:

Mận Tam hoa Bắc Hà

Xoài Sơn La

Vải thiều Bắc Giang

 

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).