Lào Cai: Công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều 27/5, Ủy ban bầu cử tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo đánh giá chung, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã diễn ra an toàn, đảm bảo đúng luật định. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid-19  tại các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo.

Lào Cai có tổng số 1.138 khu vực bỏ phiếu , tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt lệ 99,98%, cao thứ 3 toàn quốc. Trong đó, 7 huyện, thành phố có 100% cử tri tham gia bầu cử.

Về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV có 6/10 đại biểu trúng cử đại biểu Quốc hội, đủ số đại biểu được bầu. Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI có 55/92 đại biểu trúng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, đủ số đại biểu được bầu. Bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện có 298/487 đại biểu trúng cử đại biểu HĐND cấp huyện, đủ số đại biểu được bầu. Bầu cử đại biểu HĐND cấp xã có 3.218/5.397 đại biểu trúng cử Đại biểu HĐND cấp xã, bầu thiếu 3 đại biểu theo số lượng ấn định.

Tại buổi họp báo, Ủy ban bầu cử đã công bố kết quả bầu cử và danh sách chính thức 55 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Vũ Văn Cài đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của các cơ quan báo chí đã quan tâm, tuyên truyền công tác bầu cử tại tỉnh. Đồng chí khẳng định, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp là sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh, sự đồng lòng của nhân dân và sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí truyền thông đã tuyên truyền, lan tỏa thông tin về bầu cử đến toàn thể người dân. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả cuộc bầu cử, các chương trình, kế hoạch, các sự kiện kinh tế, chính trị nổi bật của tỉnh.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).