Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ruộng bậc thang vào vụ mới ở Sa Pa

Nằm về phía Tây Bắc Tổ quốc, ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, Sa Pa ẩn chứa vẻ đẹp trong trẻo của miền non cao.

Ruộng bậc thang vào vụ mới tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa.

Sa Pa cách thành phố Lào Cai 38 km, cách Hà Nội khoảng 376 km, là nơi lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng và khám phá. Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn bốn mùa.

Tháng 5 là bắt đầu vào mùa đổ nước. Ở Sa Pa, mùa đổ nước vào những triền ruộng bậc thang thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 6. Đến Sapa vào quãng thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc của những thửa ruộng lấp lánh dưới ánh nắng hè. Mùa nước đổ cũng là mùa “hot” trong năm, bởi cứ tới thời điểm ruộng bậc thang đổ ải là thu hút khá đông đảo du khách và các nhiếp ảnh gia khắp nơi trong cả nước đến Sa Pa để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp.  

Khoảnh khắc đẹp của vùng non cao. 

Bạn chỉ cần gõ trên Google “mùa nước đổ Sa Pa” thì trong chưa đầy 1 giây đã cho ra hơn 100 triệu kết quả tìm kiếm, con số cũng khá ấn tượng.

Thời điểm này, với bà con nông dân, Sa Pa đang vào vụ mới. Những bản làng vùng cao mộc mạc mà nên thơ, chân tình mà gần gũi, quyến rũ đến đắm say. Du khách ưa thích chụp ảnh và các nhiếp ảnh gia chắc chắn không thể bỏ qua những thời khắc này. Chị Trang Hạnh, du khách đến từ Hà Nội bộc bạch: "Năm nào mình và bạn bè cũng đến với Sa Pa. Ấy vậy mà, mỗi lần đến lại khám phá thêm những điều mới mẻ. Càng khám phá càng bị chinh phục bởi cảnh sắc, văn hóa và con người nơi đây".  

Người nông dân nơi đây đã khắc nên hoa văn cho đất, tạo thành bức họa tuyệt tác giữa mây trời.

Sa Pa có nhiều địa điểm để ngắm cảnh đẹp ruộng bậc thang. Một trong số đó là tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa. Trước đây, xã này là hai xã Nậm Sài và Nậm Cang thuộc huyện Sa Pa. Đến đầu năm 2020, xã Liên Minh được thành lập dựa trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của xã Nậm Sài và xã Nậm Cang. Năm 2021, xã Liên Minh đang phấn đấu để trở thành xã nông thôn mới nâng cao. 

Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Sa Pa thuộc các xã Lao Chải, Tả Van và Hầu Thào đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia năm 2013. Trước đó, năm 2009, Tạp chí Du lịch Travel and Leisure của Mỹ đã bình chọn danh thắng ruộng bậc thang Sa Pa nằm trong top 7 ruộng bậc thang đẹp kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới. Mạng thông tin điện tử du lịch quốc tế Touropia hiện xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa (Việt Nam) nằm trong top 11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới./.

Bài và ảnh: Thu Hiền - Dương Toản

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.