Tưng bừng ngày hội non sông

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri trên địa bàn tỉnh Lào Cai nô nức tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần trách nhiệm cao, ai nấy đều mong muốn sẽ bầu được những đại biểu có tâm, có tầm, luôn gần dân, hiểu dân, tận tụy phục vụ nhân dân.

Các tuyến đường được trang trí cờ, pano rực rỡ.

Trong không khí rộn ràng, từ sáng sớm, trên những con đường rợp cờ đỏ sao vàng, nhà nhà chuẩn bị thẻ cử tri, đến các tổ bầu cử để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Cử tri tổ 8A, thành phố Lào Cai nô nức đi bầu cử.

“Đất nước hôm nay đang vui mừng chào ngày hội lớn, ngày toàn dân làm nhiệm vụ thiêng liêng, vì độc lập tự do, vì Tổ quốc mạnh giàu, chúng ta đi bầu chọn người có tài có đức, đem hết sức mình để phục vụ nhân dân”- lời bài hát Ngày hội non sông trên những chuyến xe lưu động càng làm lòng người thêm rạo rực.

Nhà văn hóa tổ dân phố 8A, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai bên trong, hình ảnh, tiểu sử của những người ứng cử được trình bày rõ ràng. Từ 5h30 sáng, nhân viên y tế, các thành viên trong Tổ bầu cử đã có mặt.

Hình ảnh, tiểu sử của những người ứng cử được trình bày rõ ràng.

Không như những lần bầu cử khác, lần này, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho cử tri tham gia bầu cử, Tổ bầu cử số 4 phường Nam Cường gồm 4 tòa nhà Chung cư Lâm viên và tổ 8 đã thống nhất chia cử tri thành từng nhóm đi bầu cử theo tòa nhà A, B, C, D vào các khung giờ khác nhau. Chia sẻ với chúng tôi, ông Ngô Quý Chức, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 4 (phường Nam Cường) cho biết. “Tổ bầu cử số 4, phường Nam Cường có 631 cử tri. Chúng tôi phân ra 5 tổ, thực hiện bỏ phiếu từ 7h30’ đến 11h. Trong quá trình tham gia bầu cử, các cử tri được phân luồng, chia các khung giờ đi bỏ phiếu, đảm bảo khoảng cách an toàn”.

Thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế trước khi vào bỏ phiếu.

Quét mã QR khai báo y tế điện tử tại điểm bầu cử

Cử tri tổ 8A, phường Nam Cường bỏ phiếu bầu cử.

Cùng với sự nỗ lực đảm bảo an toàn từ phía chính quyền, trong hành trang đi bầu cử lần này, ngoài tấm thẻ cử tri, mỗi người dân đều chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, tờ khai y tế, hoặc điện thoại thông minh để quét mã QR khai báo y tế điện tử, chấp hành tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Cử tri Nguyễn Thị Thắm – nhà C, Chung cư Lâm Viên phấn khởi cho biết: “Chúng mình háo hức lắm. Từ 7h sáng, ai nấy đều rủ nhau ăn mặc chỉnh tề, chuẩn bị khẩu trang đàng hoàng để đi bầu cử. Theo thông báo của Tổ bầu cử, Nhà C - Chung cư Lâm Viên sẽ bỏ phiếu từ 7h45’ đến 8h30’ để tránh tập trung đông người. Tại điểm bầu cử, không chen lấn, ai nấy đều nghiêm chỉnh chấp hành theo quy định bầu cử, tiến hành bỏ phiếu và ra về, không tụ tập đông người”.

Kiểm tra thông tin cử tri trước khi nhận phiếu.

Hướng dẫn cử tri thực hiện nhận phiếu và bỏ phiếu.

Điểm bầu cử số 4, thôn Củm Hạ 1, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai cũng nhộn nhịp không kém. Với gần 600 cử tri, từ sáng sớm, trong trang phục chỉnh tề, người dân nô nức đi bầu cử. Không vồ vập, các cử tri xếp hàng giữ khoảng cách, đợi đến lượt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

“Mới đầu bà con cũng lo lắng nhưng khi đến nơi, thấy công tác phòng chống dịch đảm bảo nên bản mọi người cũng yên tâm. Trước khi đi, bà con trong thôn cũng đã tìm hiểu kỹ về tiểu sử, chương trình hành động của các đại biểu và mỗi người có sự lựa chọn của riêng mình. Các cử tri mong muốn, lá phiếu với trách nhiệm và niềm tin của mình sẽ bầu được những đại biểu tâm huyết, hết lòng phục vụ nhân dân” – Anh Nguyễn Viết Tiệp chia sẻ.

Các cử tri tại Tổ bỏ phiếu số 4 thôn Củm Hạ 1, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai xếp hàng chờ đến lượt bỏ phiếu.

Đây là lần bầu cử đầu tiên của em Phan Thanh Trà, 18 tuổi, hiện là sinh viên năm thứ nhất Học Viện chính sách và Phát triển (Hà Nội), thuộc tổ bầu cử số 9, phường Kim Tân (thành phố Lào Cai). Cầm lá phiếu trên tay, không giấu được niềm vui mừng, em phấn khởi: “Không khí bầu cử rất sôi nổi. Em rất háo hức và đã dậy rất sớm, chuẩn bị sẵn sàng để đi bầu cử, ủng hộ cho những người mình tin tưởng. Em cùng gia đình đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên”.

Vinh dự bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 4, cử tri Bùi Xuân Phấn, 81 tuổi  kỳ vọng: “Chúng tôi kỳ vọng những đại biểu sau khi trúng cử sẽ có nhiều chương trình hành động, đẩy mạnh thực hiện giảm nghèo, giúp người dân Lào Cai, đặc biệt là nhân dân vùng biên giới nâng cao đời sống”.

Như hiểu lòng người, tiết trời hôm nay đẹp, nắng dịu hơn, gió thoáng mát giúp công tác bầu cử thêm phần thuận lợi. Quá trưa, cơ bản tại các điểm bầu cử, các cử tri đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Hân hoan, phấn khởi trở về, ai nấy đều mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện đúng theo chương trình hành động đề ra, góp phần xây dựng tỉnh nhà, nước nhà ngày càng phồn vinh.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.