Gần 50 vạn cử tri Lào Cai nô nức trong Ngày hội toàn dân

Cùng với cử tri cả nước, hôm nay 23/5, gần 50 vạn cử tri Lào Cai đã nô nức tới các điểm bỏ phiếu để tham gia lựa chọn, bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 - 2026, thể hiện quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội hội chủ nghĩa, nhà nước dân chủ, của dân, do dân, xây dựng và phục vụ vì nhân dân. Lựa chọn những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước Trung ương và địa phương, cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, nên với các cử tri khi đến điểm bỏ phiếu ai cũng hồ hởi, phấn khởi trong Ngày hội toàn dân.

Tỉnh Lào Cai có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong tổng số 10 ứng cử viên (mỗi đơn vị 5 ứng cử viên), các cử tri lựa chọn bầu 6 người (mỗi đơn vị bầu 3 đại biểu) tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Cũng trong các lá phiếu hôm nay, các cử tri tại 1.138 điểm bỏ phiếu còn lựa chọn, bầu 55 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI trong số 92 người tham gia ứng cử tại 14 đơn vị bầu cử; bầu 298 đại biểu HĐND cấp huyện và bầu 3.222 đại biểu HĐND 152 xã, phường, thị trấn. 

Trước yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, Ủy ban bầu cử tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cuộc bầu cử thành công và an toàn tuyệt đối. Phóng viên Báo Lào Cai đã có mặt tại các huyện, thành phố, thị xã và nhiều khu vực bầu cử quan trọng của tỉnh để phản ánh sự kiện quan trọng này:

*Tại thành phố Lào Cai

7 giờ sáng 23/5, tại 164 khu vực bỏ phiếu thuộc 17 xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai đã đồng loạt khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ước tính, toàn thành phố sẽ có trên 96.000 cử tri đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày hôm nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Tại khu vực bỏ phiếu số 9, (phường Kim Tân, thành phố Lào Cai), đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 1.322 cử tri thuộc tổ dân phố 26, 36, 20 và 27 (phường Kim Tân) đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác bầu cử tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn thành phố được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đặc biệt đảm bảo theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Tất cả cử tri đều chấp hành nghiêm chỉnh đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi bỏ phiếu.. Cử tri Dương Tuấn Sơn, sinh viên Trường Đại học Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử phấn khởi cho biết: Lần đầu tiên đi bầu cử, tôi rất vui, tôi mong các đại biểu trúng cử sẽ đóng góp nhiều hơn cho đất nước, nhất là giúp học sinh, sinh viên ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được học tập và phát triển trong tương lai.


Tại huyện Si Ma Cai

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Cử tri Tổ dân phố Phố Cũ thực hiện các quy trình bầu cử.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri đã tập trung tại điểm bỏ phiếu để nghe hướng dẫn của Tổ trưởng Tổ bầu cử và theo dõi thông tin các ứng cử viên.

Đảm bảo giữ khoảng cách thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, các cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Si Ma Cai có hơn 1.300 cử tri là công dân Tổ dân phố Phố Cũ đi bỏ phiếu.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1.
Các cử tri thực hiện quyền công dân.

Tại huyện Si Ma Cai ngày hôm nay có hơn 21.000 cử tri đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 70 điểm bầu cử trên địa bàn huyện.


* Tại huyện Bát Xát

Sáng 23/5, cùng với cử tri cả nước, gần 50.000 cử tri các dân tộc trên địa bàn huyện Bát Xát nô nức đến các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 2, xã Bản Qua, huyện Bát Xát

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 2, xã Bản Qua, huyện Bát Xát

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ 6 giờ 30 phút, đông đảo cử tri đã tập trung đông đủ tại khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Khu vực bỏ phiếu được trang trí gọn gàng, trang trọng với nhiều cờ hoa, biểu ngữ.

Từ 6 giờ sáng các cử tri xã Y Tý đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu

Tại xã Y Tý, ngay từ sáng sớm, đồng bào Hà Nhì, Mông, Dao ở các thôn, bản, trong đó có những thôn, bản xa xôi, đường giao thông còn khó khăn như thôn Hồng Ngài, Sim San 1, Sim San 2, Phan Cán Sử cũng đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu. Đặc thù ở vùng cao Y Tý là nhiều cử tri người Hà Nhì, người Mông trung tuổi, đặc biệt là nhiều phụ nữ không biết chữ và không giao tiếp được tiếng phổ thông, nhưng qua tuyên truyền của thành viên các Tổ bầu cử, bà con đã nắm được nội dung, quy trình bỏ phiếu, các thông tin về đại biểu để có sự lựa chọn sáng suốt nhất. Những cử tri đi làm ăn xa cũng đã kịp trở về địa phương để đi bỏ phiếu bầu cử. Các cử tri đều chủ động đeo khẩu trang từ nhà đến điểm bỏ phiếu, thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc.

Cử tri Ly Sự Mé, 63 tuổi, dân tộc Hà Nhì, thôn Lao Chải phấn khởi: Hôm nay tôi vui lắm vì được tự tay bỏ phiếu cho những người mà mình tin tưởng có đủ tài, đức làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp. Tôi mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động, có nhiều hoạt động giúp đất nước ngày càng giàu mạnh.

Huyện Bát Xát có gần 50.000 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Bát Xát, đến thời điểm 9 giờ sáng ngày 23/5, đã có trên 70% cử tri đi bỏ phiếu.


*Tại Bảo Thắng

Nhiều ngày qua, không khí ngày bầu cử ở huyện Bảo Thắng đã rất rộn ràng. Trên mỗi nẻo đường đến các khu vực bỏ phiếu được trang hoàng rực rỡ, pa nô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc đỏ thắm, nổi bật giữa ngút ngàn màu xanh của núi rừng.

Dự khai mạc và bỏ phiếu tại xã Phú Nhuận có đồng chí Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Kiểm tra thân nhiệt cử tri trước khi vào khu vực bầu cử.

Xã Phú Nhuận có 7.420 cử tri, với 8 đơn vị bầu cử, 9 khu vực bỏ phiếu. Không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, người dân phấn khởi đến các khu vực bỏ phiếu từ sáng sớm để tìm hiểu thêm thông tin về các ứng cử viên trước khi đưa ra quyết định.

Ngày bầu cử, các gia đình tạm gác lại công việc đồng áng để tham gia lễ khai mạc cuộc bầu cử và thực hiện quyền và trách nhiệm công dân. Tại tất cả các điểm diễn ra bỏ phiếu bầu cử đều bố trí cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, yêu cầu cử tri đeo khẩu trang trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Đặc biệt, khu vực viết phiếu bầu và bỏ phiếu cũng đã được thực hiện đúng khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Hà Thị Thạn, 65 tuổi, dân tộc Tày, người uy tín tại thôn Tân Lập (Phú Nhuận), một trong những cử tri cao tuổi nhất tại khu vực bỏ phiếu số 6, xã Phú Nhuận. Là người đã nhiều lần cầm lá phiếu bầu cử, nhưng bà Thạn không giấu nổi cảm xúc khi đi bầu cử lần này. Bà cho biết, bà rất tin tưởng vào những người được đông đảo cử tri tín nhiệm sẽ đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Những lá phiếu đầu tiên được bỏ tại xã Phú Nhuận.

Theo thống kê, huyện Bảo Thắng có 77.877 cử tri; có 1 đơn vị bầu cử (đơn vị bầu cử số 2 cùng với thị xã Sa Pa, huyện Bảo Yên, Văn Bàn) với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, được bầu 3 đại biểu; có 2 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI với 14  ứng cử viên để bầu 8 đại biểu. Đối với HĐND huyện, có 59 ứng cử viên để cử tri lựa chọn bầu 35 đại biểu; có 559 ứng cử viên đại biểu HĐND của 14 xã, thị trấn để bầu 341 đại biểu. Toàn huyện có 11 đơn vị bầu cử cấp huyện, 120 đơn vị bầu cử cấp xã, 130 khu vực bỏ phiếu. Các khu vực bỏ phiếu đều đảm về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết theo đúng quy định.


* Tại huyện Mường Khương

Cùng các cử tri và lãnh đạo huyện Mường Khương dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử có đồng chí Lý Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh.

Các tuyến đường ở Mường Khương được trang hoàng cờ, hoa lộng lẫy chào mừng ngày hội toàn dân. Ngay từ sáng sớm, phía ngoài các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện, nhiều cử tri đã xếp hàng khai báo y tế, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt để tiến vào khu vực bầu cử. Tất cả cử tri từ vùng thấp, đến vùng cao, từ các thôn, bản biên giới đến các thôn, bản sâu trong nội địa đều háo hức cầm trên tay lá phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Đặc biệt, đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Mường Khương (Pa Dí, Nùng Dín, Mông…) đều khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống đặc sắc tham gia ngày hội lớn non sông.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lý Văn Hải bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu trung tâm xã Bản Lầu.
Bí thư Huyện ủy Mường Khương Giàng Quốc Hưng trò chuyện cùng cử tri các dân tộc.

Ghi nhận tại khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Mường Khương, người dân đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là quy định đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách theo hướng dẫn của ngành y tế. Việc bỏ phiếu diễn ra theo đúng trình tự quy định, không xảy ra các tình huống bất ngờ.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử huyện Mường Khương, toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử cấp huyện, 123 đơn vị bầu cử cấp xã, 139 khu vực bỏ phiếu với tổng số 38.154 cử tri. Tính đến 9 giờ sáng, tỷ lệ cử tri huyện Mường Khương đi bỏ phiếu đạt trên 72%.


* Tại Văn Bàn

Hòa chung không khí toàn dân trong ngày hội lớn, gần 62.000 cử tri tại huyện Văn Bàn nô nức tham gia bỏ phiếu bầu cử. Đồng chí Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Uỷ viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh tham dự khai mạc và chỉ đạo công tác bầu cử tại huyện Văn Bàn.

Cử tri tại điểm bỏ phiếu số 2 xã Nậm Xé đảm bảo công tác phòng, chống Covid -19 khi tham gia bỏ phiếu.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3, thị trấn Khánh Yên.
Đồng bào Mông Xanh tại Văn Bàn tham gia bỏ phiếu.

Nhiều cử tri tại Văn Bàn dành thời gian nghiên cứu danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, cẩn trọng lựa chọn, quyết định, gửi gắm kỳ vọng, niềm tin qua lá phiếu của mình. Vừa bỏ phiếu xong, gương mặt rạng ngời, không giấu nổi niềm vui, đứng bên cạnh mẹ, em Hoàng Hương Giang, sinh năm 2000, cử tri tại điểm bầu cử số 6, xã Dương Quỳ chia sẻ: Lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, em cảm thấy hồi hộp. Em đã đọc và nghiên cứu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để có thể lựa chọn một cách chính xác nhất những ứng cử viên tiêu biểu, có năng lực, có phẩm chất tốt tham gia các cơ quan quyền lực nhà nước.


* Cử tri Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hoàn thành bỏ phiếu

Sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, các cử tri là cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên.

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, các cử tri đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi tham gia bỏ phiếu.

Kiểm tra thân nhiệt cử tri trước khi bỏ phiếu.

Sau lễ khai mạc trang trọng, ngắn gọn, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp đó, các cán bộ, chiến sỹ lần lượt tham gia bỏ phiếu.

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.

Đến 8 giờ 45 phút cùng ngày, 100% cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 9, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai đã bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.


*Bộ đội Biên phòng Lào Cai tiến hành bầu cử sớm

Đúng 5 giờ 30 phút sáng, 13 tổ bỏ phiếu thuộc các đơn vị bộ đội biên phòng Lào Cai đồng loạt tổ chức khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức khai mạc và bầu cử sớm theo quy định để đảm bảo việc thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử, vừa hoàn thành nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tham gia đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bầu cử.

Kiểm tra y tế trước khi vào khu vực bầu cử.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai khai mạc bầu cử.

Có mặt tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai lúc 5 giờ sáng, chúng tôi thấy các điều kiện chuẩn bị đã sẵn sàng để tổ chức bầu cử thành công. Ai ai cũng phấn khởi, hào hứng trước giờ bầu cử. Trên hệ thống loa phát thanh nội bộ, thông tin về bầu cử được phát liên tục khiến không khí thêm phần sôi nổi, khẩn trương. Đồn có 4 chốt kiểm soát biên phòng phòng, chống dịch Covid – 19, cùng 3 trạm kiểm soát biên phòng và các tổ công tác.

Hôm nay, Trung úy Sa Minh Quân, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Tổ trưởng Tổ Công tác ngã ba sông (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai) cùng các đồng đội dậy sớm hơn thường lệ, quân phục chỉnh tề, có mặt sớm ở địa điểm bầu cử. Trung úy Sa Minh Quân cho biết: Đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền về cuộc bầu cử tới các đầu mối để tuyên truyền nội dung, nhiệm vụ bầu cử tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ bằng nhiều hình thức. Qua đó, cử tri đã nắm bắt rõ quy định bầu cử, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để lựa chọn đúng đắn những đại biểu thật sự xứng đáng.

Hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng quy định, trình tự.

Trong phòng bỏ phiếu, sau phần khai mạc, các cử tri của đơn vị thực hiện bỏ phiếu bầu cử theo đúng trình tự, nguyên tắc, nội quy đã đề ra, tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ bỏ phiếu bầu cử, các cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng trở về vị trí công tác để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai bỏ phiếu bầu cử.

Tại các địa điểm bỏ phiếu khác của lực lượng biên phòng, công tác bầu cử đều được thực hiện nghiêm túc, khẩn trương. Những cử tri là cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng đều tỏ rõ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử và nhiệm vụ chính trị được giao.


*Tại Công an tỉnh

Đúng 9 giờ 30 phút ngày 23/5, tại hòm phiếu Công an tỉnh, thuộc khu vực bỏ phiếu số 4, tổ bầu cử số 10, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, hơn 800 cử tri là cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các phòng của Công an tỉnh đã hoàn thành thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân, bỏ phiếu xong sớm trước thời gian. Tổ bầu cử và cử tri đã thực hiện tốt các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, đảm bảo khoảng cách.

Đại tá Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1 phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.

Trước đó, từ 6 giờ 15 phút, khoảng 300 cử tri đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu, náo nức hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Đúng 6 giờ 30 phút, tổ bầu cử cùng tất cả cử tri có mặt tiến hành làm lễ chào cờ, lãnh đạo Công an tỉnh tuyên bố khai mạc, tổ bầu cử công bố các thể thức bầu cử và nội quy phòng bỏ phiếu.

Ban Giám đốc Công an tỉnh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 10, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.

Ngay sau khi bỏ phiếu, cán bộ, chiến sỹ khẩn trương lên đường làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở các đơn vị bầu cử trong tỉnh.


*Tại huyện Bảo Yên:

Tạm gác lại công việc thường ngày, hôm nay (23/5), gần 60.000 cử tri các dân tộc tại huyện Bảo Yên náo nức đi bầu cử.

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh tham dự khai mạc, bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Phố Ràng và đi kiểm tra công tác bầu cử tại các xã: Yên Sơn, Việt Tiến, Xuân Thượng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Dương Đức Huy bỏ phiếu bầu cử.

Toàn huyện Bảo Yên có 93 đơn vị bầu cử với 106 khu vực bỏ phiếu (trong đó, 1 đơn vị bầu cử với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ bầu 3 đại biểu; 2 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI với 10 ứng cử viên để bầu ra 6 đại biểu…).

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đường từ trung tâm thị trấn Phố Ràng đến các xã trên địa bàn huyện, đâu đâu cũng phấp phới cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền càng làm cho không khí của ngày hội toàn dân thêm náo nhiệt. Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên các cử tri trên địa bàn thực hiện rất nghiêm các yêu cầu về phòng dịch khi đến bỏ phiếu: đeo khẩu trang, khai báo y tế và rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu, nhiều cử tri còn tự mang bút, thước kẻ dùng riêng.

Cử tri xã Yên Sơn đến điểm bỏ phiếu bầu cử.

Năm nay đã gần 80 tuổi, được tham gia bầu cử nhiều lần nên ông Phạm Văn Viết, cử tri thị trấn Phố Ràng hiểu rất rõ quyền và trách nhiệm của cử tri trong bầu cử. Ông Viết chia sẻ: Tại các buổi họp tổ dân phố, tôi đã được phổ biến và hiểu về nội dung bầu cử cũng như tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, do vậy hôm nay tôi và các thành viên trong gia đình đã đến điểm bầu cử rất sớm để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân. Tôi tin rằng, những người do nhân dân lựa chọn sẽ phát huy hết khả năng trong việc lắng nghe và chia sẻ với người dân để giúp người dân nghèo có cuộc sống ngày một tốt hơn.

Cử tri xã Vĩnh Yên nghiêm túc thực hiện phòng dịch trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Rời thị trấn Phố Ràng, theo con đường rực rỡ cờ hoa, tôi vào xã Tân Tiến- xã vùng III còn nhiều khó khăn của huyện Bảo Yên để ghi nhận không khí bầu cử tại nơi đây. Mấy hôm nay, thời tiết nắng nóng bao phủ khắp Lào Cai, nhưng dọc tuyến đường vào xã, hình ảnh bà con xúng xính trong trang phục truyền thống của dân tộc mình hồ hởi đến các điểm bỏ phiếu khiến tôi cảm nhận được niềm hân hoan, kỳ vọng của người dân vào cuộc bầu cử này.

Cử tri xã Tân Tiến gửi gắm niềm tin qua những lá phiếu.

Là thôn có 100% đồng bào dân tộc Tày sinh sống, nên trong ngày hội lớn, Thác Xa trở nên rực rỡ hơn khi ai cũng chọn cho mình trang phục truyền thống đẹp nhất để đi bầu cử. Qua nét mặt và những nụ cười tươi, chúng tôi thấy rõ sự náo nức, mong mỏi của bà con nơi đây khi chờ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Niềm vui của ngày hội non sông đã lan tỏa tới từng thôn, bản.

Đồng chí Dương Đức Huy kiểm tra công tác bầu cử tại điểm bầu cử số 1, thôn Việt Hải, xã Việt Tiến (cử tri giáo dân chiếm 76%).

Nâng niu tấm thẻ cử tri trên tay, ông Hoàng Văn Cha, cử tri bản Thác Xa cho biết: Từ nhiều ngày trước, các thành viên trong gia đình tôi và nhiều người trong bản đã dành thời gian để đọc Báo Lào Cai và nghe đài truyền thanh tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri và giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Do đó, người dân chúng tôi đã hiểu hơn về tầm quan trọng của cuộc bầu cử và trách nhiệm của mình khi dùng lá phiếu để gửi niềm tin vào những người có đức, có tài thực sự lo cho dân, cùng dân chia sẻ khó khăn. Là cử tri, tôi luôn mong muốn người mình tin tưởng lựa chọn, với trách nhiệm là đại biểu của nhân dân sẽ quan tâm hơn nữa tới đời sống người lao động.


*Tại Sa Pa

Tham gia bầu cử tại thị xã Sa Pa có đồng chí Phạm Hùng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Ngay từ 6 giờ, nhiều cử tri trong trang phục dân tộc đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 1, Nhà văn hóa phường Hàm Rồng. Các cử tri khi đến khu vực bỏ phiếu đều được hướng dẫn giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay… để phòng, chống Covid – 19. Ông Châu Vàng Páo, tổ dân phố số 2, phường Hàm Rồng cho biết: Mặc dù bận rộn với công việc, nhưng các thành viên trong gia đình tôi hôm nay đều đi bỏ phiếu đầy đủ, để lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất. Tôi cũng mong muốn khi trúng cử, các đại biểu thực hiện đúng lời hứa, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tại khu vực bỏ phiếu số 8, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa cũng triển khai việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2016 theo đúng thời gian quy định. Ông Phàn Phủ Seng, Chủ tịch UBND xã Liên Minh cho biết: Đang vào mùa cấy, nên người dân trong xã Liên Minh tranh thủ đến sớm để hoàn thành việc bỏ phiếu. Dự kiến đến cuối giờ trưa 23/5, toàn bộ cử tri của xã Liên Minh sẽ hoàn thành việc bỏ phiếu.

Các cử tri dân tộc Xa Phó, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa tham gia bỏ phiếu.

Thị xã Sa Pa có 120 điểm bỏ phiếu, với khoảng 39.700 cử tri. Hiện, trên địa bàn thị xã Sa Pa không còn người cách ly tập trung; 17 người cách ly tại nhà được hỗ trợ bỏ phiếu qua hòm phiếu phụ. Đồng chí Phan Đăng Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Sa Pa cho biết: Thị xã mới thành lập, nên cơ sở vật chất ở một số điểm bầu cử còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo và Uỷ ban Bầu cử thị xã Sa Pa đã phối hợp với các xã, phường lựa chọn những điểm bầu cử đảm bảo đủ tiêu chuẩn, như nhà văn hóa xã, phường, trường học, thậm chí cả nhà dân. Qua công tác kiểm tra của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cũng như của thị xã Sa Pa thì các điểm bỏ phiếu đều đủ điều kiện để phục vụ cho cuộc bầu cử.

Bí thư Thị ủy Sa Pa Phan Đăng Toàn bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu Nhà văn hóa phường Hàm Rồng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, ngành, sự hưởng ứng nhiệt tình của cử tri, hy vọng ngày hội non sông tại thị xã Sa Pa sẽ diễn ra an toàn và thành công.


* Tại Bắc Hà

Cùng với cử tri cả nước, sáng 23/5, có 40.466 cử tri thuộc 19 xã, thị trấn của huyện vùng cao Bắc Hà hăng hái tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng bào các dân tộc huyện Bắc Hà nô nức đi bỏ phiếu.

Đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh theo dõi, chỉ đạo công tác bầu cử và tham gia bỏ phiếu tại huyện Bắc Hà.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng Seo Vần bỏ phiếu ở khu vực bầu cử số 1, thị trấn Bắc Hà.

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Bắc Hà, từ sáng sớm, trên các nẻo đường, từ các cụm dân cư dẫn về các điểm bỏ phiếu, nhiều người đã nô nức đi bầu cử. Ban tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khẩn, khẩu trang, giữ khoảng cách và yêu cầu mọi người thực hiện đúng khẩu hiệu “5K” theo quy định.

Em Trần Bảo Ngân (18 tuổi), thôn Na Quang 3, thị trấn Bắc Hà lần đầu tiên được vinh dự cầm lá phiếu, xúc động chia sẻ: Hôm nay là ngày em tròn 18 tuổi. Với em đây là sinh nhật ý nghĩa nhất, bởi đây cũng là lần đầu tiên em được thực hiện quyền công dân của mình. Em sẽ tìm hiểu, lựa chọn những người có đức, có tài vào cơ quan đại biểu dân bầu, phục vụ cho quê hương, đất nước.

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Lùng Phình, không khí bầu cử cũng diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị, nên các khu vực bỏ phiếu đều đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn, an ninh cho cử tri và người làm công tác bầu cử.

Bà Ly Chín Phủng, thôn Lùng Phình, xã Lùng Phình (64 tuổi), người dân tộc Phù Lá đang xem xét lần cuối tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Bà Phủng cho biết: Đã nhiều lần đi bầu cử, lần nào cũng vậy, tôi luôn háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, đủ tài, đức đại diện cho các tầng lớp Nhân dân đề đạt các ý kiến, nguyện vọng cùng xây dựng đất nước mạnh giàu…

Cử tri người dân tộc Phù Lá bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 1, thôn Lùng Phình, xã Lùng Phình.

Đồng chí Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, Phó Ban Chỉ đạo bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Bắc Hà cho biết: Toàn huyện có hơn 40.000 cử tri bỏ phiếu tại 115 khu vực bỏ phiếu. Để tránh sai sót trong ngày hội bầu cử, trước đó, huyện đã có các phương án chuẩn bị chu đáo. Những ngày trước khi bầu cử diễn ra, Uỷ ban Bầu cử huyện đã cử các đoàn công tác đi đến từng điểm bầu cử để đôn đốc từng công việc một cách kỹ càng, chi tiết, nhất là phần trang trí điểm bỏ phiếu, bố trí phòng bỏ phiếu, hệ thống loa đài; huy động các nguồn lực, phương án sắp xếp bố trí nguồn điện thắp sáng, máy móc, thiết bị cần thiết cho phục vụ việc kiểm phiếu... Tại tất cả các điểm bầu cử đều có cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện 5K phòng, chống Covid-19.

Tại những nơi có người già, ốm đau không đi lại được, các tổ kiểm phiếu đưa thùng phiếu phụ đến tận nơi để người dân được bỏ phiếu đúng quy định. Công tác bầu cử ở các điểm bầu cử của Bắc Hà diễn ra như kế hoạch đã định. Đến 8 giờ cùng ngày, đã có 50% cử tri trên địa bàn toàn huyện hoàn thành việc bỏ phiếu.


*Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 91 cử tri đăng ký tham gia bầu cử, trong đó có 22 cán bộ y tế thực hiện trực trong ngày 23/5 và 69 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đối tượng đang thực hiện cách ly do có nguy cơ nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ y tế đi bỏ phiếu bầu sau ca trực đêm.

7 giờ sáng, nhiều cán bộ y tế sau khi hoàn thành ca trực đêm đã tranh thủ đến điểm bầu cử để thực hiện nghĩa vụ công dân. Do đặc thù công việc nên việc bỏ phiếu được thực hiện nhanh chóng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ bầu cử, các cán bộ, nhân viên y tế lại bắt tay vào công việc thăm khám, điều trị bệnh nhân.

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện quyền công dân khi đang trong thời gian điều trị bệnh.

Ngoài đội ngũ y, bác sỹ trực tại bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn là điểm bầu cử cho 41 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân bị bệnh nặng, đang điều trị nội trú tại bệnh viện và 28 đối tượng thực hiện cách ly tại bệnh viện. Sau giờ khai mạc, bệnh nhân và người nhà đến bỏ phiếu được đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế và bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu cố định trong bệnh viện.

Tổ bầu cử bố trí hòm phiếu phụ đến khu vực điều trị nội trú đối với những bệnh nhân nặng không thể đến khu vực bỏ phiếu để tham gia bầu cử.

Đối với những cử tri là bệnh nhân nặng, phải nằm điều trị, các thành viên trong tổ bầu cử đã bố trí hòm phiếu phụ đến tận khu vực điều trị để bệnh nhân bỏ phiếu. Tại khu cách ly, các thành viên trong tổ bầu cử cũng được trang bị đồ bảo hộ và chuyển hòm phiếu phụ đến để đối tượng cách ly thực hiện quyền công dân theo đúng quy định.


*Tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 254

Sáng 23/5, cán bộ, chiến sỹ và những công dân thực hiện cách ly y tế tập trung tại khu vực bỏ phiếu số 8 Khu cách ly tập trung Trung đoàn 254 tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 254 có tổng số 272 cử tri tiến hành bầu cử; trong đó, có 214 cử tri đã được niêm yết danh sách, 17 cử tri vãng lai vào cách ly sau 19 giờ ngày 22/5 và các cán bộ làm việc tại khu cách ly.

Khu vực bầu cử của các lực lượng làm việc tại Khu vực cách ly tập trung Trung đoàn 254.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đây là lần đầu tiên Trung đoàn 254 tổ chức một cuộc bầu cử đặc biệt, đảm bảo nghiêm những yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, chủ động trước mọi tình huống phức tạp của dịch Covid-19 đã được UBND tỉnh tổ chức diễn tập bầu cử trước đó.

Chị Lý Thị Táy, sinh năm 1998, ở Xuân Quang (Bảo Thắng) trở về từ Trung Quốc đã thực hiện cách ly 20 ngày. Đây lần đầu tiên chị cầm lá phiếu bầu cử, chị chia sẻ: Tôi đã được các cán bộ tuyên truyền bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh và cấp huyện. Khi cầm lá phiếu trên tay, tôi đã đọc kỹ thông tin về các ứngc ử viên, lựa chọn những người mình thấy tin tưởng.

Công dân thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi bỏ phiếu.

Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong quá trình bầu cử, Trung đoàn 254 đã làm tốt công tác vệ sinh khử khuẩn, phun thanh khiết môi trường và bố trí bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các điều kiện cần thiết khác tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo phòng, chống dịch. Tổ bầu cử mặc trang phục phòng, chống dịch chuyên dụng, đưa hòm phiếu phụ đến những phòng cách ly những trường hợp F1, yêu cầu cử tri phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đeo găng tay y tế trước khi bỏ phiếu, đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m, tổ chức sát khuẩn hòm phiếu, phiếu bầu trước khi đưa đi kiểm phiếu.

Công dân bỏ lá phiếu bầu cử.

Đại tá Nguyễn Văn Đô, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chỉ đạo công tác bầu cử trong khu cách ly Trung đoàn 254 chia sẻ: Trước khi tổ chức bầu cử, chúng tôi đã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến về quy trình và nguyên tắc bầu cử, thông tin của các đại biểu ứng cử đến công dân cách ly. Tuy nhiên, khó khăn trong công tác bầu cử tại đây đó là phải đảm bảo y tế, phòng, tránh lây nhiễm chéo dịch bệnh, ngoài ra, số cử tri thường xuyên biến động, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, nhiều trường hợp không biết chữ, tiếng phổ thông còn hạn chế.


*Tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng

Đúng 7 giờ sáng 23/5, công nhân lao động Khu công nghiệp Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng) đã đến các điểm bỏ phiếu và háo hức đón chờ đến giờ khai mạc. Tại Tổ bầu cử số 6 (Nhà văn hóa thôn Cù 1, thị trấn Tằng Loỏng), có hơn 800 cử tri, trong đó có 100 công nhân Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai. Anh Đỗ Văn Ngoãn, Quản lý Khu tập thể công nhân Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai cho biết: Toàn Chi nhánh có hơn 200 cử tri chia thành 2 tổ bỏ phiếu (Tổ bầu cử số 6 và Tổ bầu cử số 1).

Cử tri Trần Thị Quế Lan, Phân xưởng Điện phân cho biết: Gần đây, hệ thống loa phát thanh nội bộ của Chi nhánh liên tục tuyên truyền trong các giờ ăn cơm, giải lao về tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về quyền lợi, trách nhiệm của cử tri, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử. Tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được bầu lần này sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề tiền lương, giờ làm thêm, hỗ trợ về chỗ ở, chăm lo thêm đời sống cho người lao động.

Các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cử tri Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên.

Tại điểm bỏ phiếu Tổ dân cư thôn Mỏ, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng có 77 cử tri là công nhân Phân xưởng Đập – Lọc, Nhà máy Tuyển Tằng Loỏng, Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam. Vì được tuyên truyền chia theo khung giờ, tránh tình trạng tập trung quá đông vào một thời điểm tại nơi bỏ phiếu, nên các công nhân đã bố trí chia ca luân phiên nhau để đi bầu cử đúng quy định.

Vừa kết thúc ca làm đêm nhưng anh Nguyễn Văn Tùng, Phân xưởng Đập – Lọc cùng các đồng nghiệp vẫn có mặt sớm tại điểm bầu cử thôn Mỏ, xã Xuân Giao. Anh Tùng cho biết: Công ty chúng tôi đang duy trì 3 ca. Riêng với ca 1, sau khi ca 3 kết thúc thì cán bộ công nhân viên ca 3 với ca 2 sẽ đi bỏ phiếu (lúc 7 giờ sáng). Còn những người ở ca 1 vào nhận ca, sau khi hết ca là 3 giờ chiều sẽ đi bỏ phiếu. Thời gian bố trí như vậy sẽ đáp ứng tiến độ bầu cử, đồng thời không ảnh hưởng đến sản xuất. 

Cử tri Nhà máy Tuyển Tằng Loỏng bỏ lá phiếu thực hiện trách nhiệm công dân của mình.

Khu công nghiệp Tằng Loỏng tại huyện Bảo Thắng có hơn 20 nhà máy đang hoạt động. Để đảm bảo cho các công nhân thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri, các nhà máy đã phối hợp với chính quyền địa phương lên danh sách, phát thẻ cử tri tận tay các công nhân; các phương án cho ngày bầu cử cũng được xây dựng chi tiết.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/211739-gan-50-van-cu-tri-lao-cai-no-nuc-trong-ngay-hoi-toan-dan

Theo Nhóm PV/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).