Thị xã Sa Pa: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đến gần. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn thị xã Sa Pa đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Hoàng Liên

 Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử thị xã Sa Pa, toàn thị xã có 39.714 cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua 3 lần hiệp thương, thị xã Sa Pa đã lựa chọn được 48 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã; 580 ứng cử viên HĐND cấp xã. Đến nay, toàn thị xã đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 6 đơn vị bầu cử với 120 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định, đảm bảo trang trọng. 

Các địa phương lên phương án nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng để người dân đi bầu cử thuận lợi, an toàn, đúng luật.

 Để đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Luật và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, Ủy ban bầu cử thị xã Sa Pa đã xây dựng kế hoạch và thành lập các đoàn kiểm tra triển khai việc thực hiện công tác bầu cử tại 16/16 Ủy ban bầu cử cấp xã, phường; đồng thời Ban chỉ đạo bầu cử và các tổ phụ trách bầu cử đã tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc triển khai thực hiện bầu cử của Ủy ban bầu cử các cấp, qua đó giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện công tác bầu cử.

Ông Nguyễn Hữu Đức - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã Sa Pa chia sẻ: “Việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa người ứng cử cũng đã được tiến hành từ ngày 10-14/5, tại các hội nghị tiếp xúc, các ứng cử viên và các cử tri đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những vấn đề mà cử tri quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ. Đa số các cử tri đều tán thành và đánh giá cao chương trình hành động cũng như chất lượng ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021-2026”.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng để cuộc bầu cử được diễn ra thành công đó là công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được thị xã Sa Pa quan tâm, chỉ đạo sát sao. Các tình huống phát sinh cũng như công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, công tác an toàn giao thông phục vụ cuộc bầu cử được đặt ra với những kế hoạch, phương án cụ thể cho các khu vực bỏ phiếu.

Lấy mẫu xét nghiệm Test nhanh Covid-19 cho người phục vụ công tác bầu cử

Cùng với đó, công tác phòng chống dịch Covd-19 trước, trong và sau bầu cử, cũng được chú trọng. Bà Vũ Thị Lệ Thủy - Giám đốc Trung tâm Y tế Sa Pa cho biết thêm: “Trung tâm Y tế Sa Pa đã xây dựng các phương án bầu cử trong điều kiện dịch bệnh Covid -19; bầu cử trong điều kiện bình thường, cũng như chuẩn bị đầy đủ về vật tư y tế và con người tại các điểm bầu cử”.

Để công tác tuyên truyền đảm bảo đúng quy định, chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm, thị xã Sa Pa đã giao cho Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thực hiện nghiêm túc, đa dạng, phong phú nội dung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh và trên cổng thông tin điện tử thị xã; tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan, treo pano, áp phích, băng rôn,… Thị xã đã lắp 4 cụm pa no lớn; treo khoảng 300 băng rôn và cắm 800 lá cờ chuối ở các trục đường chính, trục đường liên thôn khu vực thị xã và các xã, phường. Đánh giá về hiệu quả trong công tác tuyên truyền, ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã, Phó Ban chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã Sa Pa cho biết: “Bên cạnh công tác tuyên truyền của cơ quan chuyên môn như Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thị xã Sa Pa đã được thực hiện nghiêm túc, đa dạng, phong phú, đem lại hiệu quả cao. Các xã, phường cũng đã chủ động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, có những xã, phường đã có cách làm hay hiệu quả như xã Tả Phìn đã truyền thanh trực tiếp các buổi tiếp xúc cử tri đến các thôn; phường Hàm Rồng mặc dù còn khó khăn chưa có xe lưu động riêng nhưng cũng đã khắc phục bằng cách mượn xe cá nhân gắn loa đi tuyên truyền ở các tổ dân phố ở vùng sâu, vùng xa…”.

Một buổi tuyên truyền về bầu cử tại xã Tả Van

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản được hoàn tất với nhiều phương án, giải pháp sẵn sàng cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao.

Lê Lợi

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).