Từ 0h00 phút ngày 11/5/2021: Lào Cai triển khai phương án vận tải hành khách, hàng hóa bảo đảm phòng chống dịch Covid-19

Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai vừa có văn bản số 1468/SGTVTXD-QLVT về việc tổ chức vận tải hành. Theo đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh tổ chức phương án vận tải hành khách, hàng hóa để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 kể từ 00h00’ ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ngã 6 tại thành phố Lào Cai. (Ảnh minh họa: Tác giả - Dương Toản)

Vận tải hành khách nội tỉnh: Theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển, xe điện: Bố trí hành khách không vượt quá 50% số ghế theo đăng ký phương tiện và không vượt quá 20 người/ 01 xe(đối với xe có sức chứa > 40 chỗ); hành khách ngồi giãn cách nhau 01 ghế ngồi. Vận tải hành khách bằng xe taxi: Xe đăng ký 05 chỗ ngồi, chở tối đa 02 hành khách/ 01 xe; xe đăng ký 07 chỗ ngồi, chở tối đa 03 hành khách/ 01 xe.

Vận tải hành khách liên tỉnh: Nguyên tắc chung, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách từ tỉnh Lào Cai đi/ đến địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố có dịch và ngược lại. Đối với các phương tiện vận tải có hành trình đi qua địa bàn thuộc các tỉnh, thành phố có dịch, không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Vận tải hành khách theo từng loại hình cụ thể:

Đối với tuyến cố định liên tỉnh: Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi/ đến các tỉnh (Vĩnh Phúc; Bắc Ninh) và địa bàn thuộc các tỉnh (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định; các xã có dịch của tỉnh Thái Bình);

Đối với vận tải hành khách đi/ đến các tỉnh (Hà Nội; Phú Thọ; Đà Nẵng; Thành phố Hồ Chí Minh; Thái Bình; Hà Giang; Hải Dương): Bố trí hành khách không vượt quá 50% số ghế theo đăng ký phương tiệnvà không vượt quá 20 người/ xe(đối với xe có sức chứa > 40 chỗ); hành khách ngồi giãn cáchnhau01 ghế ngồi; đối với xe khách giường nằm không quá 30 người/ 01 phương tiện (kể cả lái, phụ xe; không áp dụng quy định này với xe giường nằm có khoang hành khách vách ngăn).

Vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, du lịch, taxi đi đến các tỉnh, thành phố: Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô: Xe du lịch đi/ đến các tỉnh (Thái Bình, Hải Dương); xe hợp đồng đi/ đến thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; xe hợp đồng, du lịch, taxi đi/ đến huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh;

Đối với vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, du lịch đi/ đến các tỉnh, thành phố (Hà Nội; Phú Thọ; Hải Dương; Hồ Chí Minh; Bắc Ninh - trừ huyện Thuận Thành; Thái Bình; Hà Giang; Vĩnh Phúc - trừ thành phố Vĩnh Yên): Bố trí hành khách không vượt quá 50% số ghế theo đăng ký phương tiện và không quá 20 người/ 01 xe; hành khách ngồi giãn cáchnhau01 ghế ngồi; đối với xe khách giường nằm không quá 30 người/ 01 phương tiện (kể cả lái, phụ xe; không áp dụng quy định này với xe giường nằm có khoang hành khách vách ngăn);-Vận tải hành khách bằng xe taxi đi/ đến các tỉnh (Hà Nội; Phú Thọ; Đà Nẵng; Thành phố Hồ Chí Minh; Thái Bình): Xe đăng ký 05 chỗ ngồi, chở tối đa 02 hành khách/ xe; xe đăng ký 07 chỗ ngồi, chở tối đa 03 hành khách/xe.

Vận tải hàng hóa, vận tải đường thủy nội địa: Phương tiện thủy nội địa chở tối đa 50% hành khách theo đăng ký phương tiện; hành khách ngồi giãn cách nhau tối thiểu 01m;-Phương tiện vận tải hành hóa quaCửa khẩu đường bộ số II (Kim Thành) thực hiện chuyển đổi lái xe theo Phương án số 01/PA-BQL ngày 31/01/2021 của Bản Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai; đảm bảo giãn cáchngười ngồitrên xeđểphòng chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải hàng hóa./. 

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).