Khí thế lao động khẩn trương trên các công trình trọng điểm

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trên một số công trình trọng điểm của tỉnh, khí thế lao động vẫn diễn ra khẩn trương với quyết tâm đảm bảo tiến độ dự án.
Toàn cảnh công trường xây dựng cầu Làng Giàng.

Tại công trường thi công cầu Làng Giàng, từ sáng 2/5, nhà thầu thi công đã bố trí hơn 120 công nhân và cán bộ kỹ thuật chia ca khẩn trương thi công các hạng mục tại nhiều mũi thi công khác nhau. Đến nay, trụ cầu T7 nằm giữa sông Hồng đã cơ bản hoàn thành khoan cọc nhồi, đơn vị thi công đang chuẩn bị cho đổ bê tông bệ thân trụ. Trong khi đó, trụ cầu T6, công nhân cũng đang khẩn trương hoàn thành thân trụ. Trên bãi dầm, các công nhân cũng chia ca thi công liên tục, trung bình mỗi tuần hoàn thành một thanh dầm.

Công nhân thi công cầu Móng Sến.

Dịp nghỉ lễ này, trên cầu trường thi công cầu Móng Sến, công nhân được bố trí nghỉ ngơi trong ngày Quốc tế Lao động 1/5, sau đó nhanh chóng bắt tay vào công việc để đảm bảo tiến độ. Đại diện Liên danh cầu 3 - MECO cho biết, đến nay các trụ cầu do đơn vị chịu trách nhiệm đã hoàn thành phần thân cầu, tiến độ được kiểm soát theo yêu cầu của chủ đầu tư. Cùng với đẩy nhanh tiến độ thi công, nhà thầu cũng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời có tiêu chuẩn, chế độ để bồi dưỡng, hỗ trợ người lao động trong dịp này.

Cầu Ngòi Đum 2 kết nối giao thông dọc sông Hồng.

Tại công trình cầu Ngòi Đum 2, thuộc Dự án Phát triển đô thị loại vừa Việt Nam, Tiểu dự án thành phố Lào Cai, nhà thầu đang gấp rút hoàn thành những bước cuối cùng để bàn giao công trình đúng kế hoạch. Đây là cây cầu đặc biệt được thiết kế dạng cầu vòm, sau khi hoàn thành không chỉ kết nối giao thông dọc sông Hồng mà còn trở thành cây cầu cảnh quan, tạo điểm nhấn cho đô thị thành phố Lào Cai.

Theo Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).