Lào Cai tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch

Sáng ngày 16/4, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai nhằm tăng cường hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh với các doanh nghiệp du lịch. Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành hội nghị.

Sau khi nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày sơ bộ Kế hoạch kích cầu Du lịch “Hương Sắc Lào Cai” năm 2021 với 4 nhóm giải pháp chính gồm: kích cầu du lịch qua truyền thông, kích cầu du lịch qua tổ chức sản phẩm văn hoá - sự kiện du lịch hấp dẫn, kích cầu du lịch qua combo giảm giá, kích cầu du lịch thông qua cơ chế, chính sách của tỉnh Lào Cai,… các đại biểu đã tiến hành thảo luận và đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Quang cảnh hội nghị.

Các đại biểu đề nghị tỉnh cần tổ chức chương trình liên kết giữa vận tải đường sắt và đường bộ, các đơn vị cung ứng dịch vụ, đơn vị lữ hành, khách sạn và điểm mua sắm… để triển khai gói kích cầu quy mô lớn với những sản phẩm, dịch vụ có chính sách giá tốt, thu hút du khách. Hỗ trợ điều chỉnh giá điện ngang bằng giá điện sản xuất năm 2021; có cơ chế giãn, gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt và chậm nộp thuế năm 2021; lùi thời gian trả lãi xuất vay ngân hàng; miễn giảm giá vé tham quan du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa; đẩy nhanh tiến độ các công trình công cộng phục vụ du lịch… Đồng thời, tỉnh cần có chính sách, tạo điều kiện để phát triển dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực về đêm; đa dạng và đổi mới phương thức truyền thông, đưa công nghệ số vào quảng bá sản phẩm; đẩy mạnh liên kết du lịch với các tỉnh, thành để hình thành thêm sản phẩm tour đa dạng.

Đ/c Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả, thành tích mà các DN du lịch tỉnh nhà đạt được trong năm 2020. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của các DN du lịch, lữ hành để vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; giao các sở, ngành khẩn trương xem xét, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của các DN với tinh thần quyết liệt, triệt để, tạo mọi điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Tỉnh Lào Cai sẽ đồng hành với các DN du lịch để tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng chí yêu cầu, để thu hút khách, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với ngành Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Lào Cai là điểm đến an toàn. Các sở, ngành, địa phương, các hiệp hội du lịch phải nâng cao tinh thần sáng tạo trong việc xây dựng, triển khai các chương trình, sản phẩm du lịch. Trước mắt, ngành Du lịch cần phải tập trung khai thác thị trường nội địa; có kế hoạch chu đáo, thận trọng để đón khách quốc tế trở lại. Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, vì vậy, các ngành cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng để hỗ trợ du lịch phục hồi và phát triển bền vững; các DN thu hút du khách bằng chất lượng dịch vụ và sự thân thiện, tránh cạnh tranh không lành mạnh.

 

 

 

Minh Phượng

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.