Sôi động Canaval đường phố Sa Pa

Chiều 10/4, trong khuôn khổ Lễ hội đền Mẫu Thượng, tại Sa Pa đã diễn ra chương trình Canaval đường phố với chủ đề “Các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu”.
Màn múa rồng mở màn cho Canaval đường phố Sa Pa.

Đây là lần đầu tiên những nét văn hóa đặc sắc bản địa của các dân tộc Sa Pa được khéo léo kết hợp với tín ngưỡng thờ Mẫu trong văn hóa dân gian.

Lễ hội năm nay có sự xuất hiện của các thanh đồng trong tín ngưỡng thờ Mẫu.
Màn rước kiệu đặc trưng của tín ngưỡng thờ Mẫu.

Lễ hội có sự tham gia trình diễn của gần 200 nghệ nhân đến từ các đội văn nghệ thuộc 5 xã, phường: Tả Van, Liên Minh, Sa Pả, Mường Bo, Ngũ Chỉ Sơn. Các nghệ nhân trình diễn những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn như Mông, Dao, Giáy, Tày, Xa Phó… Cùng với đó, màn rước kiệu và sự hiện diện của các thanh đồng trên khắp cả nước đã tạo nên dấu ấn đặc sắc cho Canaval đường phố Sa Pa lần này.

Mô hình chiếc khèn đặc trưng cho văn hóa người dân tộc Mông.
Các nghệ nhân dân tộc Mông biểu diễn.

Sau một thời gian trầm lắng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, du lịch Sa Pa đã thực sự sôi động trở lại với sức hút của chương trình Canaval đường phố.

Các nghệ nhân người Tày biểu diễn trên đường phố Sa Pa.
Sức hút của tiết mục biểu diễn của nghệ nhân dân tộc Xa Phó.
Người dân tộc Dao với điệu múa đặc trưng.

Lễ hội đường phố năm nay được bố trí nhiều điểm biểu diễn đa dạng từ khu vực sân Quần đến hồ Mắt Ngọc, trung tâm Sa Pa.

Điệu múa đặc trưng của đồng bào Giáy.
Canaval đường phố Sa Pa diễn ra sôi động, thu hút đông du khách thưởng thức và trải nghiệm.

Trên các tuyến phố, các nghệ nhân đã đem đến chương trình biểu diễn đa dạng, giàu bản sắc, thu hút rất đông người dân và du khách.
Chương trình Canaval đường phố sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 9h ngày 11/4/2021.

http://baolaocai.vn/bai-viet/210231-soi-dong-canaval-duong-pho-sa-pa

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.