Lễ hội đền Mẫu Trịnh Tường sẽ diễn ra vào 9 - 10/4

Lễ hội đền Mẫu Trịnh Tường (Bát Xát) sẽ được tổ chức quy mô cấp huyện trong tháng 4 (tức tháng 2 âm lịch).

Dự kiến lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày 9/4 - 10/4 (tức ngày 28/2 – 29/2 âm lịch) với 2 phần: Phần lễ và phần hội.

Phần lễ gồm các nghi thức rước kiệu Chúa Thượng Ngàn, dâng lễ, đọc chúc văn và lễ tế, dâng hương. Phần hội gồm tổ chức múa lân, múa rồng, đồng diễn trống hội, thi đấu các môn thể thao, các trò chơi dân gian, thi ẩm thực, giã bánh dày, đêm văn nghệ...

Đền Mẫu Trịnh Tường được tôn tạo và khánh thành giai đoạn 1 vào ngày 3/1/2021.

Đền Mẫu Trịnh Tường là nơi thờ tự Mẫu Thượng Ngàn, một trong tứ vị Thánh Mẫu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Ngôi đền được trùng tu, tôn tạo trên khuôn viên hơn 9.000 m2. Đền tọa lạc bên bờ sông Hồng thuộc thôn Phố Mới 1, xã Trịnh Tường. Đền Mẫu Trịnh Tường Bát Xát được công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh năm 2016 và ngày càng thu hút được đông đảo nhân dân đến tham quan, chiêm bái.

Việc tổ chức lễ hội nhằm tri ân công đức tổ tiên, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, khơi dậy tinh thần yêu nước và tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc.

http://baolaocai.vn/bai-viet/209805-le-hoi-den-mau-trinh-tuong-se-dien-ra-vao-9--104

 

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.