"Sách trong thời đại công nghệ số"

Đó là chủ đề Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 - năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 20/4/2021, tại Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 130/KH-UBND tổ chức Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 - năm 2021. Theo đó, việc tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 nhằm mục đích xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách…

Các gian trưng bày sách và ấn phẩm luôn thu hút độc giả.

Ngày Sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 - năm 2021 dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 20/4/2021, tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, với chủ đề "Sách trong thời đại công nghệ số". Tại đây, sẽ có 10 gian trưng bày sách và các xuất bản phẩm của Thư viện tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo; Hội Văn học Nghệ thuật; một số Trường và đơn vị phát hành xuất bản phần trên địa bàn tỉnh, phục vụ nhu cầu tìm đọc, tham quan của các độc giả tham dự Ngày sách.

Bên cạnh đó, Ngày sách Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 8 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hưởng ứng, như phong trào phát động quyên góp sách cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa; Cuộc thi có nội dung liên quan đến sách cho học sinh Trung học phổ thông và thăm quan các gian trưng bày sách…

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.